Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã năm 2018

Cơ hội mở rộng hợp tác, thúc đẩy giao thương các ngành hàng

Từ ngày 18-20/5, tại công viên Thống Nhất (Hà Nội), Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam và Viện Kinh tế nông nghiệp hữu cơ phối hợp tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các HTX năm 2018. Sự kiện là cơ hội lớn để các HTX, liên hiệp HTX quảng bá thương hiệu, tăng cường kết nối giao thương các ngành hàng nông sản.
Cơ hội mở rộng hợp tác, thúc đẩy giao thương các ngành hàng

Hội chợ là nơi quy tụ những nông sản chủ lực của quốc gia

Thu hút HTX, doanh nghiệp tham gia đông

Theo Liên minh HTX Việt Nam, năm 2017, lần đầu tiên Hội chợ nông sản, tiểu thủ công nghiệp của các HTX, liên hiệp HTX được Liên minh HTX Việt Nam tổ chức trên toàn quốc. Chương trình có sự tham gia của trên 300 gian hàng và hàng ngàn HTX, liên hiệp HTX đã mang lại tiếng vang lớn. Tiếp nối thành công của sự kiện cách đây hơn một năm, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các HTX năm 2018 tiếp tục được Liên minh HTX Việt Nam tổ chức với quy mô lớn hơn.

Thông tin về hội chợ, ông Nguyễn Ngọc Bảo - Chủ tịch Liên minh HTX chia sẻ, hội chợ lần này còn có sự tham gia của hàng chục HTX, liên hiệp HTX đến từ nhiều quốc gia trong khu vực châu Á và trên 40 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm.

Ban tổ chức cho biết thêm, 70% sản phẩm tham gia hội chợ khai mạc chiều 18/5 sẽ là các mặt hàng nông lâm sản và thủy sản; còn lại là sản phẩm tiểu thủ công nghiệp. Cũng bởi vậy, chất lượng nông sản là vấn đề được nhiều người quan tâm. “Tất cả các nông sản được trưng bày, giới thiệu và bán tại hội chợ đều phải có nguồn gốc xuất xứ, tem nhãn rõ ràng. “Ban tổ chức đã thành lập bộ phận chuyên trách giám sát vấn đề an toàn thực phẩm tại các gian hàng nhằm bảo đảm cung ứng cho khách tham quan, mua sắm tại hội chợ những sản phẩm tốt và an toàn nhất” - ông Nguyễn Ngọc Bảo nói.

Cơ hội mở rộng hợp tác, thúc đẩy giao thương các ngành hàng
Hội chợ còn là dịp để quảng bá thương hiệu sản phẩm của HTX

Một điểm nhấn đáng chú ý là các HTX, liên hiệp HTX tham gia hội chợ lần này được miễn phí hoàn toàn chi phí gian hàng, mặt bằng, điện nước, an ninh, vệ sinh môi trường… Đây là trợ lực cần thiết và rất có ý nghĩa, nhất là đối với các HTX, liên hiệp HTX đến từ những tỉnh, thành phố xa Hà Nội, cũng như các đơn vị quốc tế. Đặc biệt, tại hội chợ năm nay, để hỗ trợ khách tham quan, mua sắm là người nước ngoài, Ban tổ chức đã thành lập đội tình nguyện viên làm công tác phiên dịch tại các gian hàng. Đây là điểm khác biệt lớn nhất so với sự kiện tổ chức cách đây hơn một năm.

Đẩy mạnh kết nối cung cầu

Trong khuôn khổ hội chợ, Ban tổ chức đã tổ chức Hội thảo xúc tiến thương mại, Công nghệ và thu hút vốn phát triển HTX. Hội thảo là nơi gặp gỡ của hơn 200 HTX tiêu biểu cả nước cùng hàng trăm nhà đầu tư, đối tác tài chính, chuyên gia hàng đầu Việt Nam và đến từ các nước và vùng lãnh thổ là Pháp, Hoa Kỳ, Đài Loan, Hàn Quốc… mở ra những chương trình hợp tác sâu rộng, thiết thực, nhằm tháo gỡ khó khăn trong vấn đề thu hút nguồn vốn phát triển HTX; ký kết các hợp đồng bao tiêu, thu mua rau, củ, quả chế biến xuất khẩu; hỗ trợ khởi nghiệp phát triển nông nghiệp nông thôn, thu hút tri thức trẻ khởi nghiệp; hỗ trợ thanh niên nông thôn và đặc biệt là đối tượng công nhân từ các khu công nghiệp không còn sức khoẻ để tiếp tục công việc trở về quê lập nghiệp, ổn định cuộc sống và làm giàu bền vững.

Theo ông Nguyễn Ngọc Bảo, hội chợ sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, phù hợp với chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Quan trọng hơn, sự tham gia của hàng trăm đơn vị quốc tế và các DN hàng đầu sẽ là điều kiện thuận lợi để các HTX, liên hiệp HTX trong nước trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ các cơ hội hợp tác kinh doanh, đầu tư; từng bước mở rộng thị trường cho nông sản Việt Nam. Đây không chỉ là cơ hội để các HTX, liên hiệp HTX quảng bá những sản phẩm tốt nhất, mà còn thúc đẩy giao thương giữa các ngành hàng…

Cơ hội mở rộng hợp tác, thúc đẩy giao thương các ngành hàng
Khách tham quan, mua sắm hội chợ rất đông

Tham gia nhiệt tình với hội chợ, ông Nguyễn Thiên Văn - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Đắk Lắk cho biết, liên minh có 8 HTX tham gian hội chợ với 5 gian hàng về cà phê, tiêu, bơ, khoai lang nhật... Các HTX tham gia hội chợ lần này với mong muốn giới thiệu sản phẩm đặc sản của địa phương tới người dân thủ đô; hơn nữa kết nối với các HTX, DN trên cả nước liên kết sản xuất; tiêu thụ theo chuỗi giá trị, xúc tiến thương mại; tìm các đại lý phân phối...

"Là cơ quan đại diện cho các HTX địa phương, chúng tôi hy vọng tham gia hội chợ sẽ giúp cho các HTX trao đổi kinh nghiệm, kết nối HTX, DN trong và ngoài nước. Và có thể qua đơn vị tổ chức Coste có thể kết nối, xúc tiến thương mại cho thành viên của chúng tôi” - ông Nguyễn Thiên Văn kỳ vọng.

TIN LIÊN QUAN
Xúc tiến thương mại cho hợp tác xã: Khâu đột phá quan trọng
Lan Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.

Tin cùng chuyên mục

Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Để xuất khẩu gạo tận dụng được cơ hội của thị trường cũng như bán được giá cao, doanh nghiệp cần phải chú trọng chuỗi giá trị sản xuất, xây dựng thương hiệu.
Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Kết nối sâu rộng với hệ thống cảng Pháp mở ra cánh cửa cơ hội lớn cho kinh tế Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh xuất nhập khẩu của ta trên trường quốc tế.
Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Trong quý I/2024, kim ngạch xuất khẩu gạo sang khu vực thị trường châu Á - châu Phi ghi nhận nhiều tín hiệu tốt khi hầu hết các thị trường chính đều tăng.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Giá cà phê Robusta tiếp tục tăng đạt mốc cao nhất trong mọi thời đại. Hiện nay chưa có thông tin nào có thể khiến cho giá cà phê trong nước và thế giới dừng lại
Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Hàng năm, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về trên 1 tỷ USD, mặt hàng này đang hướng đến con số xuất khẩu 2 tỷ USD vào năm 2030.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Sáng 26/4, tại Cần Thơ, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết về xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Dù có lúc trồi sụt, nhưng giá gạo xuất khẩu bình quân của Việt Nam năm 2024 được dự báo sẽ quanh mức 600 USD/tấn, cao hơn con số 575 USD/tấn của năm 2023.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Việt Nam lần đầu tiên vươn lên giữ vị trí thứ 5 tại thị trường này.
Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

3 tháng đầu năm 2024 xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam đạt 631.310 tấn, trị giá 532,02 triệu USD, tăng 13,9% về lượng và tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ.
Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Theo các tổ chức nhận định, lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dự báo tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2024.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Trong tháng 3/2024, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Singapore tiếp tục giữ được mức tăng trưởng dương khá tốt (tăng 7,69%), đạt 603,3 triệu SGD.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Hội thảo "Mật Mã Ecom: Mở lối tăng trưởng trên thương mại điện tử" vừa được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động