Sản xuất, kinh doanh tăng trưởng
TIMEXCO ra đời trên cơ sở sáp nhập 2 doanh nghiệp (DN) nhà nước là Công ty Vật tư tổng hợp huyện Thủ Đức và Công ty Thương nghiệp tổng hợp Thủ Đức. TIMEXCO được cổ phần hóa từ năm 2000, niêm yết trên sàn chứng khoán năm 2006 và trở thành công ty con của Tổng công ty Dầu Việt Nam năm 2014.
Trải qua nhiều giai đoạn thay đổi nhưng chiến lược sản xuất, kinh doanh công ty đặt ra từ khi mới xây dựng đến nay chỉ có một. Đảm bảo uy tín thương hiệu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng chính là những yếu tố quan trọng hàng đầu góp phần giúp TIMEXCO đứng vững trên thị trường. Để phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng, từ khi thành lập đến nay, công ty đã không ngừng mở rộng mạng lưới hoạt động, phát triển thêm nhiều ngành hàng mới. Hiện, TIMEXCO là DN chuyên kinh doanh tổng đại lý, bán lẻ xăng dầu, gas; hàng kim khí điện máy, xe đạp, dụng cụ gia đình; sửa chữa xe máy; sắt thép xây dựng; nhà hàng tiệc cưới, hội nghị.
Để tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, tiềm ẩn nhiều rủi ro, Ban lãnh đạo công ty thường xuyên phân tích, đánh giá, dự báo, cập nhật thông tin thị trường, đưa ra những kế hoạch hoạt động phù hợp, điều chỉnh phương án sản xuất, kinh doanh sát với tình hình thực tế. TIMEXCO đã sửa đổi, bổ sung và ban hành các quy chế, quy định, quy trình hoạt động, tăng cường quản lý công nợ. Hệ thống mạng thông tin nội bộ Bes và quản lý văn bản BiO đã kết nối quản lý từ văn phòng công ty đến các công ty thành viên và các địa điểm kinh doanh, giúp trao đổi thông tin nội bộ diễn ra nhanh gọn, tiết kiệm.
Công ty cũng nâng cấp hệ thống camera quan sát tại các cửa hàng xăng dầu, nhà hàng tiệc cưới, lắp đặt thiết bị định vị cho xe tải bồn để tăng khả năng quản lý, giám sát. Nhờ triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, các chỉ tiêu tài chính của công ty đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.
Công ty không ngừng mở rộng mạng lưới phân phối. Hiện, đã mở rộng ra 19 cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận và Tiền Giang.
TIMEXCO đang tiến hành nâng cao chất lượng phục vụ tại các cửa hàng xăng dầu thông qua việc phổ biến, đào tạo cho nhân viên về quy trình bán hàng, quy tắc ứng xử và ứng phó với mọi tình huống. Tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng, lấy sự hài lòng của khách hàng làm chỉ tiêu trong kinh doanh. Các cửa hàng đều đảm bảo tiêu chí về vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy và tính thẩm mỹ.
Đối với các ngành kinh doanh phụ khác như: Điện máy, xe máy, sắt thép, nhà hàng tiệc cưới, vận tải, cho thuê kho bãi…, dù gần đây, việc mở rộng ngành nghề sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn nhưng công ty vẫn duy trì mức lợi nhuận ổn định. TIMEXCO hiện kinh doanh độc quyền xe máy nhãn hiệu Honda với số lượng xe bán ra năm 2016 đạt hơn 3.000 chiếc. Sản lượng kinh doanh sắt thép của công ty cũng đạt gần 2.300 tấn với khách hàng chủ yếu là các cá nhân, nhà thầu xây dựng nhỏ. TIMEXCO sở hữu 2 nhà hàng tiệc cưới là TMC Palace và Rose Palace đạt hơn 8.000 bàn tiệc năm 2016. Doanh thu từ mảng kinh doanh kho bãi tương đối ổn định.
Bằng việc đa dạng hóa ngành nghề sản xuất, kinh doanh, năm 2016, doanh thu của TIMEXCO đạt 2.007 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 27,4 tỷ đồng. Năm 2017, doanh thu của TIMEXCO đạt 2.178 tỷ đồng, tương đương 108% so với kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 20 tỷ đồng (89,4%).
Hoạt động sản xuất, kinh doanh tăng trưởng đã giúp công ty tạo việc làm ổn định cho 376 cán bộ, công nhân viên (CBCNV) với thu nhập bình quân đạt gần 12,3 triệu đồng/người/tháng. Làm việc tại công ty, CBCNV luôn được tạo điều kiện tham dự các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, các khóa đào tạo, huấn luyện để nâng cao trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm. Nhằm tăng cường sự gắn kết của người lao động với DN, công ty thường xuyên động viên, khen thưởng, ghi nhận những đóng góp của người lao động. Hội nghị đối thoại với người lao động định kỳ hàng quý là cơ hội để công ty nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời giải đáp thắc mắc, giải quyết thỏa đáng những kiến nghị cho người lao động. Đời sống tinh thần của đội ngũ nhân sự được nâng cao thông qua các hoạt động văn nghệ, thể thao, tham quan, nghỉ mát trong và ngoài nước.
Trách nhiệm với cộng đồng
Là DN có trách nhiệm với cộng đồng, TIMEXCO đã trang bị các thiết bị giảm thiểu ô nhiễm, xử lý chất thải đạt tiêu chuẩn môi trường, phòng ngừa và kiểm soát các nguồn gây hại tới sức khỏe của người dân. Công ty đồng thời thực hiện hệ thống quản lý tích hợp Chất lượng - An toàn - Môi trường theo các tiêu chuẩn ISO 9001:2008, ISO 14001:2010 và OHSAS 18001-2007. Bên cạnh đó, CBCNV công ty cũng tích cực ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, đồng bào bị lũ lụt, người nghèo; hiến máu tình nguyện; trao quà, tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn…
Đặt mục tiêu phát triển bền vững, không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh kết hợp với thực hiện các mục tiêu xã hội và môi trường, bảo đảm hài hòa lợi ích của các bên liên quan, tin rằng, Công ty CP Thương mại Xuất nhập khẩu Thủ Đức sẽ tiếp tục đưa thương hiệu TIMEXCO phát triển bền vững trên thị trường Việt Nam.
TIMEXCO đã vinh dự nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước như: Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2014); Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2008); Cờ thi đua của Chính phủ (năm 2010); Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2011); Bằng khen của Bộ Công Thương (năm 2014, 2016); Cờ thi đua của UBND TP. Hồ Chí Minh (năm 2009); Bằng khen của UBND TP. Hồ Chí Minh (năm 2015); Cờ thi đua của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (năm 2015); Danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc (từ năm 2001 - 2016); Cúp Thương hiệu Chứng khoán uy tín (năm 2010); Top 500 DN lớn nhất Việt Nam (từ năm 2007 - 2015); Giải "Sao vàng đất Việt" (năm 2010, 2011, 2012, 2013). |