Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Dương: Tự hào thương hiệu bia Việt

CT

CT

Vinh dự lọt Top 96 doanh nghiệp thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong lễ trao giải lần II diễn ra mới đây, Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Dương đã khẳng định vị trí trong ngành bia, rượu, nước giải khát. Với các sản phẩm chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, các sản phẩm của công ty không chỉ là niềm tự hào của tỉnh Hải Dương mà còn là niềm tự hào của bia Việt Nam.
Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Dương: Tự hào thương hiệu bia Việt

Đầu tư lớn, hiệu quả cao

Tiền thân là Xí nghiệp chế biến mỳ sợi do Liên Xô (trước đây) giúp đỡ xây dựng, Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Dương đã trải qua nhiều lần đổi tên và chuyển đổi sản xuất, kinh doanh. Năm 1991, công ty bắt đầu sản xuất các mặt hàng bia, nước giải khát. Đến năm 2003, thực hiện chủ trương cổ phần hóa doanh nghiệp, công ty đã chuyển đổi thành công ty cổ phần. Sau khi có sự chuyển giao phần vốn nhà nước từ Văn phòng Tỉnh ủy Hải Dương cho Bộ Công Nghiệp (nay là Bộ Công Thương) với đại diện là Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO), kể từ ngày 1/4/2004, Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Dương trở thành công ty thành viên của HABECO, hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con. Sau cổ phần hóa công ty đã có bước chuyển mình và phát triển vượt bậc trở thành một trong những doanh nghiệp ngành bia, rượu có công nghệ hiện đại bậc nhất.

Những năm gần đây, ngành bia, rượu, nước giải khát gặp nhiều khó khăn hơn do sức cạnh tranh trên thị trường ngày càng cao, nhưng Bia Hà Nội - Hải Dương vẫn tìm được hướng đi riêng để khẳng định chất lượng sản phẩm của mình, chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Cụ thể, trong năm 2017, công ty đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan để lập và điều chỉnh kế hoạch sản xuất linh hoạt, phù hợp với nhu cầu của thị trường; bám sát kế hoạch của tổng công ty giao và phối hợp tốt với Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Hà Nội trong việc tổ chức thực hiện kế hoạch giao nhận và sản xuất bia chai Hà Nội. Bên cạnh đó, cung ứng và dự trữ nguyên liệu đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất, đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng nguyên liệu đầu vào, giúp ổn định chất lượng sản phẩm.

Việc điều hành sản xuất của công ty cũng đảm bảo linh hoạt, bám sát với nhu cầu tiêu thụ, lượng hàng tồn kho luôn được giữ ở mức hợp lý, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng về số lượng, chất lượng và quy cách sản phẩm. Các đơn vị sản xuất luôn chấp hành tốt quy trình công nghệ. Công ty cũng đầu tư, cải tiến, chế tạo được một số thiết bị, phụ tùng theo yêu cầu. Hệ thống máy móc, thiết bị được duy tu, bảo dưỡng có kế hoạch, vận hành an toàn, ổn định.

Đối mặt với cạnh tranh cao, để củng cố, giữ vững và phát triển thị trường, công ty đã thực hiện nhiều giải pháp như ổn định và nâng cao chất lượng sản phẩm, tập trung đầu tư công tác chăm sóc khách hàng đến tận người bán lẻ, trang bị đầy đủ các phương tiện quảng cáo, hỗ trợ vận chuyển và thực hiện chính sách chiết khấu thương mại linh hoạt cho khách hàng. Xây dựng dữ liệu thông tin mạng lưới bán hàng, bám sát các thị trường mục tiêu, khách hàng tiềm năng để củng cố và phát triển thị trường cho các năm tiếp theo. Công ty còn thực hiện trả lương theo chỉ số đo lường hiệu suất (KPI) cho nhân viên thị trường nên đã đem lại hiệu quả tích cực trong công tác nắm bắt, phản ảnh về tình hình thị trường.

Ngoài ra, công ty còn xây dựng và duy trì thực hiện Quy chế phối hợp giữa Thị trường - Kế hoạch - Sản xuất nhằm sẵn sàng cung cấp đầy đủ, kịp thời hàng hóa theo yêu cầu của khách hàng; Quy chế phối hợp giữa Kỹ thuật - Thị trường - Sản xuất về việc kiểm tra giám sát quy cách, chất lượng sản phẩm trên thị trường, xử lý tích cực những tồn tại và tư vấn cho khách hàng cách bảo quản sản phẩm. Tích cực, chủ động phối hợp cùng tổng công ty quảng bá thương hiệu HABECO tại địa phương. Chú trọng đầu tư cho công tác nghiên cứu phát triển thêm sản phẩm mới, bao gồm nghiên cứu nâng cao chất lượng sản phẩm truyền thống và thay đổi mẫu mã, hình ảnh bia chai Pengo, bia chai 450ml Hải Dương, nhãn bia keg 2 lít, triển khai phương án bia hơi đóng keg inox 1 lít thay thế sản phẩm bia hơi đóng chai Pet. Nghiên cứu và sản xuất thử nghiệm bia chất lượng cao (bia nâu, bia đỏ).

“Mùa quả ngọt”

Nhờ triển khai nhiều giải pháp mở rộng thị trường, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, bia Hà Nội - Hải Dương đã trở thành một trong những thương hiệu được yêu thích nhất trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Kết quả, năm 2017, sản lượng tiêu thụ nội tỉnh là 19,1 triệu lít (chiếm tỷ lệ 92%); tiêu thụ ngoài tỉnh là 1,6 triệu lít (tỷ lệ 8%). Công ty giữ vững 100% kênh phân phối cấp I ở nội tỉnh, ký mới 2 đại lý ở nội tỉnh.

Năm 2018, dự báo tiếp tục có nhiều khó khăn và thách thức: Tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp và nhiều rủi ro; thời tiết biến đổi cực đoan khó lường, giá cả các nguyên, nhiên liệu, điện nước đầu vào tăng cao, lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt của sản phẩm bia và rượu (từ 20 độ trở lên) từ 60% lên 65%; sự cạnh tranh giữa các nhãn hiệu bia trên thị trường lớn, sản lượng bia chai Hà Nội tổng công ty giao thấp…

Tuy nhiên, nhằm giữ vững và khẳng định vị thế của mình, song song với việc tiếp tục đầu tư sản xuất các sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, công ty sẽ tập trung đẩy mạnh làm tốt công tác hỗ trợ và chăm sóc khách hàng bằng nhiều hình thức thích hợp. Theo đó, công ty tiếp tục củng cố hệ thống kênh phân phối, mạng lưới bán hàng cho các loại sản phẩm thương hiệu bia Hải Dương; xây dựng các điểm bán hàng lớn tại thị trường nội tỉnh; duy trì và mở rộng thị trường tại các địa bàn ngoại tỉnh có lợi thế cạnh tranh; đánh giá xu hướng tiêu dùng trên thị trường để xây dựng chiến lược phát triển, tiêu thụ sản phẩm; xây dựng và triển khai kế hoạch marketing năm 2018 cho từng khu vực thị trường, từng loại sản phẩm, trong đó có các sản phẩm mới (bia chai Pengo, bia hơi keg 1 lít và bia màu), giữ vững thị phần trên thị trường Hải Dương.

Năm 2018, Công ty CP Bia Hà Nội - Hải Dương đặt mục tiêu sản lượng tiêu thụ đạt 33,1 triệu lít; tăng 6,6% so với cùng kỳ. Doanh thu đạt 173 tỷ đồng; nộp ngân sách 147 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 8,5 tỷ đồng.

CT
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hải Dương

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động