Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương: Dấu ấn phối hợp tuyên truyền Cuộc vận động

Chia sẻ tại phiên chợ sản phẩm vùng miền và kết nối cung cầu năm 2017 diễn ra từ ngày 1- 3/12/2017 tại TP. Châu Đốc (An Giang), ông Vương Xuân Hoan - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương – thông tin, thời gian qua, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã triển khai nhiều hoạt động phối hợp với Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) thực hiện công tác tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 
Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương: Dấu ấn phối hợp tuyên truyền Cuộc vận động
Đại diện các doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối tham gia ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm

Cụ thể như, phối hợp với Đoàn thanh niên trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp tổ chức Tọa đàm “Tự hào hàng Việt Nam”. Cùng hơn 500 đại biểu là các đoàn viên, thanh niên, sinh viên trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp và các công ty như Công ty Văn phòng phẩm Hồng Hà, Công ty CP May Đức Giang, Công ty CP Bóng đèn Điện Quang cũng tổ chức các gian hàng ngay tại nhà trường để phục vụ nhu cầu mua sắm của học sinh và giáo viên nhà trường. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao, tạo ra sân chơi lành mạnh, nâng cao sức khoẻ, thúc đẩy giao lưu giữa đoàn viên, thanh niên, góp phần nâng cao sức khỏe thể chất và văn hoá tinh thần.

Gần đây nhất, ngày 13/10/2017, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại quảng bá hàng Việt Nam tới học sinh, sinh viên. Cùng hơn 800 đại biểu là các đoàn viên, thanh niên, sinh viên. Thực tế đã chứng minh, đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung cầu sẽ giúp cho các tỉnh, thành phố trên cả nước giới thiệu rõ nhất về tiềm năng và cơ hội của đầu tư của địa phương.

Ông Vương Xuân Hoan khẳng định, thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020, từ năm 2015 đến nay, các đơn vị đã tổ chức được hơn 30 Hội nghị kết nối cung cầu quy mô cấp vùng, miền, đem lại nhiều kết quả khả quan, thu hút được hàng nghìn đại biểu đến từ hầu khắp các tỉnh thành trên cả 3 miền bắc - trung - nam với hàng nghìn biên bản thỏa thuận, biên bản ghi nhớ giữa các nhà sản xuất và doanh nghiệp phân phối được ký kết. Thực tế đã chứng minh, đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung cầu sẽ giúp cho các tỉnh, thành phố trên cả nước giới thiệu rõ nhất về tiềm năng và cơ hội của đầu tư của địa phương.

Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương: Dấu ấn phối hợp tuyên truyền Cuộc vận động

Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương: Dấu ấn phối hợp tuyên truyền Cuộc vận động

Phiên chợ được tổ chức bài bản và quy mô

Tại phiên chợ sản phẩm vùng miền và kết nối cung cầu năm 2017, ông Võ Nguyên Nam - Giám đốc Sở Công Thương An Giang - cho biết, phiên chợ đã giúp kết nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng và nhà sản xuất với nhà phân phối. Đồng thời giúp DN sản xuất xác định sản phẩm của đơn vị mình có phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng hay không, hiểu rõ hơn nhu cầu mua sắm và tiêu dùng hàng Việt trên thị trường từ đó có sự điều chỉnh sản phẩm, cũng như xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị, tạo mối liên kết chặt chẽ với các nhà phân phối.

Hơn 100 gian hàng được bày bán với nhiều sản phẩm đặc sản nổi tiếng của các tỉnh như: Chả hoa Năm Thụy, nước mắm rươi - Trà Vinh; nem, bánh ngọt, các loại trái cây đặc sản đến từ Vĩnh Long; muối tôm, muối tiêu, tôm sú, tôm thẻ, chả tôm… của DN Bạc Liêu; hay kẹo mè xửng và gừng mềm của Huế; chè xanh, miến dong của DN đến từ Thái Nguyên... Tất cả tạo nên sự phong phú, hấp dẫn, đa dạng hàng hóa từ nhiều vùng miền tại phiên chợ, mang lại cơ hội cho người tiêu dùng biết nhiều sản phẩm đặc sản các địa phương.

Kết quả từ phiên chợ đã ghi nhận ký kết 49 biên bản ghi nhớ cam kết hợp tác giữa 5 nhà phân phối và 28 nhà cung cấp đặc sản vùng miền. Các DN ký kết cũng cam kết sớm hiện thực hóa các biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh.

Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương: Dấu ấn phối hợp tuyên truyền Cuộc vận động
Phiên chợ thu hút nhiều tỉnh thành tham gia

Ông Tạ Minh Sơn - Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn - cho hay, phiên chợ diễn ra rất thành công, thu hút nhiều khách tham quan, mua sắm, phản ánh đúng nghĩa kết nối cung cầu trong thực hiện mục tiêu để người tiêu dùng quyết định lựa chọn sản phẩm. Các DN sản xuất của các tỉnh, thành sẽ tiếp xúc, bán sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng, không qua đơn vị trung gian là nhà phân phối nên sẽ nắm rõ thị hiếu, nhu cầu của người tiêu dùng.

Phiên chợ có sự tham gia 53 doanh nghiệp (DN) và 17 tỉnh thành trên cả nước; ghi nhận 49 biên bản ghi nhớ cam kết hợp tác giữa 5 nhà phân phối và 28 nhà cung cấp đặc sản vùng miền.
Ngọc Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương

Tin mới nhất

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Kệ siêu thị chỉ 1,2m nên sản phẩm OCOP phải có bao bì nhãn mác phù hợp, thương hiệu phải bắt mắt nhất mới tạo được dấu ấn với người tiêu dùng.
Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Chiều 11/12/2023, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam”.
Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Từ ngày 10/12 đến 13/12, diễn ra Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam.
Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Sáng nay 10/12, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” với hơn 1.000 người tham gia.
Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Sau 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 445 sản phẩm OCOP và vươn lên đứng thứ 2 toàn quốc về số lượng sản phẩm OCOP.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động