Các bác sĩ chuyên khoa hàng đầu của Bệnh viện FV và Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh chia sẻ về nhu cầu bảo vệ sức khỏe đang ngày một gia tăng của người Việt tại buổi ra mắt “Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo trọn đời - IntegrA” của AIA |
Theo một nghiên cứu gần đây của Nielsen, người Việt Nam là những người có xu hướng tiết kiệm cao nhất thế giới và sức khỏe nằm trong danh sách những mối quan tâm hàng đầu của họ. Đáng chú ý, nhu cầu được bảo vệ dài hạn của người Việt Nam được dự báo sẽ trở thành xu hướng trong thời gian tới, nhất là khi ngày càng nhiều giới trẻ Việt Nam có xu hướng phát triển nghề nghiệp theo hướng tự do.
Trước xu thế này, nhiều công ty bảo hiểm đã thiết kế những sản phẩm mới nhắm tới nhu cầu bảo vệ dài hạn của người Việt. Ông Wayne Besant, Tổng giám đốc AIA Việt Nam - cho biết, chúng tôi đã ra mắt sản phẩm IntegrA - Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo trọn đời, nhằm giúp khách hàng an tâm sống khỏe; đồng thời chủ động hơn trong việc lập kế hoạch dài hạn để chăm lo sức khỏe của bản thân và người thân.
Sản phẩm này không chỉ giúp khách hàng có sự chuẩn bị được bảo vệ tài chính trước những rủi ro bệnh hiểm nghèo có thể gặp phải mà còn cung cấp quyền lợi chăm sóc dài hạn hàng tháng khi tuổi già cho những trường hợp đặc biệt và quyền lợi bảo hiểm tử vong. Chúng tôi kỳ vọng sản phẩm mở ra một xu hướng mới trong ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam và trở thành sản phẩm chủ lực của AIA Việt Nam trong thời gian tới.
Tương tự, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) cũng ra mắt thị trường Pru - Đầu tư linh hoạt vào ngày 5/5 vừa qua. Sản phẩm này đồng thời giúp khách hàng chủ động ứng phó trước những thay đổi trong cuộc sống song vẫn có cơ hội gia tăng tài sản hiệu quả.
Ông Steve Clark, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam - cho hay: Đối tượng khách hàng thành thị là những người rất chủ động - linh hoạt trong kế hoạch quản lý tài chính. Ngoài khoản thu nhập chính, họ luôn có nhu cầu tìm kiếm thêm các giải pháp bảo vệ tài chính có khả năng sinh lợi hiệu quả - linh hoạt. Vì thế, một sản phẩm đáp ứng đầy đủ các nhu cầu tài chính đa dạng chính là chìa khóa để kết nối hiệu quả với nhóm khách hàng này.
Đại diện Prudential cho hay, sản phẩm mới này mang đến những quyền lợi hấp dẫn: Cơ hội đầu tư và gia tăng tài sản với các quỹ PRUlink; Bảo vệ tương lai tài chính gia đình với 100% số tiền bảo hiểm và toàn bộ kết quả đầu tư; Chủ động quyết định kế hoạch bảo vệ và đầu tư theo từng giai đoạn trong cuộc sống.
Theo đó, khi tham gia Pru - Đầu tư linh hoạt, khách hàng có cơ hội gia tăng tích lũy tài sản thông qua sáu quỹ PRUlink (cổ phiếu Việt Nam, tăng trưởng, cân bằng, bền vững, trái phiếu Việt Nam và bảo toàn). Khách hàng có thể tự chọn một quỹ hoặc kết hợp các quỹ khác nhau để tạo nên một danh mục đầu tư phù hợp với kỳ vọng lợi nhuận và khả năng chấp nhận rủi ro của mình. Tất cả các quỹ PRUlink đều được quản lý chuyên nghiệp bởi Công ty TNHH Quản lý quỹ Eastspring Investments Việt Nam (Eastspring Investment) - một trong những công ty quản lý quỹ hàng đầu Việt Nam với lịch sử đầu tư hiệu quả.
Đại diện Prudential còn khẳng định, với sản phẩm mới này, khách hàng sẽ linh hoạt chọn lựa, giám sát, điều chỉnh kế hoạch đầu tư và phạm vi bảo vệ theo những giai đoạn khác nhau trong cuộc sống. Cụ thể, khách hàng có thể chủ động: điều chỉnh số tiền bảo hiểm và thay đổi lựa chọn quyền lợi bảo hiểm sau khi người được bảo hiểm đạt tuổi 70; lựa chọn, kết hợp hoặc hoán đổi các quỹ trong 6 quỹ PRUlink; đóng phí linh hoạt.
Không tiết lộ cụ thể nhưng đại diện Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam cho hay, đơn vị này đang chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới vào tháng tới, nhắm tới việc bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm tài chính dài hạn cho khách hàng. Trước đó, Dai-ichi Life Việt Nam cũng đã ra mắt nhiều sản phẩm như bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, an thịnh đầu tư… và đều được khách hàng đón nhận tích cực.
Theo Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm, tiềm năng của thị trường bảo hiểm Việt Nam được đánh giá là còn rất lớn và dự báo lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ sẽ đạt 61.600 tỷ đồng doanh thu trong năm 2018. Chính vì vậy, việc liên tục thiết kế, đưa ra các sản phẩm mới đón đầu xu thế của khách hàng sẽ là một trong những nhân tố thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho các doanh nghiệp bảo hiểm trong năm nay.