Du lịch Đà Nẵng: Nỗ lực và bứt phá

PV

PV

“Tuần lễ Cấp cao APEC 2017” được kỳ vọng tạo động lực lớn cho ngành du lịch Đà Nẵng bứt phá.
Du lịch Đà Nẵng: Nỗ lực và bứt phá
Trao giải cuộc thi Trải nghiệm du lịch

Sẵn sàng đón APEC

Để chuẩn bị đón Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức 30 lớp đào tạo, họp quán triệt công tác phục vụ APEC với người quản lý, giám đốc khách sạn phục vụ sự kiện… Đồng thời, phối hợp với các sở, ban, ngành và các đơn vị có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát giá các dịch vụ và xử lý hành vi vi phạm của các cơ sở kinh doanh dịch vụ trong thời gian diễn ra sự kiện.

Sở cũng đã phối hợp với các khách sạn khẩn trương hoàn chỉnh các hạng mục đã cam kết phục vụ APEC và hướng dẫn về việc trang trí tại khách sạn, đảm bảo an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ... Sở Du lịch đã phối hợp cùng Sở Văn hoá, Thể thao đề xuất nội dung thực hiện gian thông tin Đà Nẵng tại Trung tâm báo chí để quảng bá, giới thiệu du lịch Đà Nẵng đến với khách mời và phóng viên báo chí nước ngoài.

Để phục vụ sự kiện các công ty lữ hành quốc tế đã xây dựng nhiều chương trình tour tham quan dành cho đại biểu và khách mời. Cụ thể: Công ty Việt Nam Travelmart (9 chương trình), Chi nhánh Công ty Saigontourist (10 chương trình), Chi nhánh Công ty Bến Thành Tourist (9 chương trình), Công ty Vitours (5 chương trình). Sở Du lịch đã gửi Ủy ban Quốc gia APEC 2017 tổng hợp danh sách các chùm tour để đưa vào tập thông tin giới thiệu cho khách tham dự APEC…

Vươn tầm thế giới

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó giám đốc Sở Du lịch thành phố - không giấu được niềm vui: “APEC là “vận hội vàng” mà sẽ rất lâu nữa Đà Nẵng mới có cơ hội lần 2 tổ chức. Được đăng cai APEC là bước ngoặt lớn, cú huých lịch sử, nếu làm tốt Đà Nẵng sẽ khẳng định được thương hiệu”.

Sự kiện lớn này thu hút khoảng 10.000 người tham dự, trong đó có 2.000 đại biểu chính thức, 3.000 phóng viên báo chí, 5.000 doanh nghiệp và các đại biểu không chính thức khác. Việc Đà Nẵng được chọn là địa điểm tổ chức một số hoạt động quan trọng của Năm APEC 2017 chính là dịp để du lịch Đà Nẵng quảng bá hình ảnh một thành phố trẻ, năng động, hiếu khách và giới thiệu về cơ hội, tiềm năng đầu tư.

Du lịch Đà Nẵng: Nỗ lực và bứt phá
Du khách tại Sun World Bà Nà Hills

Ông Nguyễn Xuân Bình cho biết, ngành du lịch Đà Nẵng đã đôn đốc thực hiện sửa chữa xây mới nơi lưu trú, tổ chức sự kiện; đến nay gần như đã hoàn thành. Đã chuẩn bị khoảng 13.000 phòng lưu trú có tiêu chuẩn 4-5 sao tại các khách sạn, resort ven biển. Song song với công tác chuẩn bị cơ sở hạ tầng, ngành cũng tiến hành xúc tiến, quảng báo hình ảnh APEC, triển khai chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” nhằm phát huy tinh thần, thái độ ứng xử của từng người dân Đà Nẵng đối với APEC. “Để chuẩn bị tốt hơn cho APEC chúng tôi cũng liên tục tổ chức các sự kiện bên lề phục vụ đại biểu, các hội nghị xúc tiến đầu tư khác” - ông Bình nói.

Với kinh nghiệm, lợi thế tổ chức nhiều sự kiện mang tầm cỡ quốc tế… sự kiện APEC chính là cơ hội có một không hai để ngành du lịch thành phố tiếp tục khẳng định mạnh mẽ thương hiệu “Đà Nẵng - Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”, tạo được uy tín và thương hiệu bền vững trên trường quốc tế.

Động lực bứt phá

Đà Nẵng không những được biết đến với du lịch biển, thành phố của những sự kiện mà còn là điểm đến hấp dẫn, là thành phố động lực của du lịch Việt Nam. Thuận lợi của Đà Nẵng chính là hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển, giao thông hoàn chỉnh, sân bay quốc tế hiện đại cùng sức hấp dẫn của điểm đến và hệ thống khách sạn, resort phong phú, tiện nghi, đặc biệt là kinh nghiệm tổ chức những sự kiện tầm cỡ quốc tế.

Đà Nẵng vượt trội ở phát triển du lịch công vụ (MICE) gắn với định hướng phát triển kinh tế, du lịch. APEC 2017 có sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp lớn trong khu vực và trên thế giới, là cơ hội vàng để du lịch MICE phát huy những lợi thế và tiềm năng, đồng thời chứng minh năng lực cạnh tranh, hội nhập quốc tế, góp phần thu hút đầu tư, nâng cao vị thế của thành phố là trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, logistics của khu vực.

“Hy vọng với những nỗ lực mà ngành du lịch nói riêng và các ban, ngành thành phố Đà Nẵng nói chung sẽ để lại trong lòng các quan khách dự TLCC APEC 2017 những ấn tượng tốt đẹp, tạo tiền đề để ngành du lịch MICE của thành phố phát triển bền vững trong tương lai” - ông Nguyễn Xuân Bình kỳ vọng.

Năm 2016, Đà Nẵng đón khoảng 7 triệu lượt khách, trong đó khoảng 1.6 triệu lượt khách quốc tế. Riêng 8 tháng đầu năm, thành phố đã đón khoảng 5 triệu lượt, trong đó khoảng 3 triệu lượt khách quốc tế. Sau sự kiện APEC con số này dự báo sẽ còn tăng đột biến.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Nội thu hơn 25.487 tỷ đồng từ du lịch trong quý I/2024

Hà Nội thu hơn 25.487 tỷ đồng từ du lịch trong quý I/2024

Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Thủ đô ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á với những cái tên như The Ritz-Carlton Hong Kong, Capella Singapore…
Thanh Hóa: Biển Hải Tiến "khoác áo mới" đón khách du lịch

Thanh Hóa: Biển Hải Tiến "khoác áo mới" đón khách du lịch

Các khách sạn ở biển Hải Tiến (Thanh Hóa) đang chỉnh trang để đón khách du lịch. Đặc biệt, chợ du lịch Hải Tiến cũng đi vào hoạt động phục vụ du khách.
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngoài sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn từ nghệ sỹ nổi tiếng.
Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” Huế - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” Huế - Đà Nẵng

Tỉnh Thừa Thiên Huế và Thành phố Đà Nẵng tổ chức khai trương đoàn tàu chạy tuyến Huế – Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

Tin cùng chuyên mục

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thúc đẩy triển khai tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thúc đẩy triển khai tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Trong quý I/2024, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã triển khai đồng bộ, thống nhất công tác cải cách hành chính, trong đó thúc đẩy cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Mộc Châu - Sầm Nưa: Một cung đường hai điểm đến

Mộc Châu - Sầm Nưa: Một cung đường hai điểm đến

Năm 2023, Việt Nam đã trở thành thị trường lớn nhất của du lịch Hủa Phăn (CHDCND Lào) với điểm đến Sầm Nưa với trên 21 nghìn du khách Việt.
Ngày mai (23/3) ra mắt video clip quảng bá du lịch “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh”

Ngày mai (23/3) ra mắt video clip quảng bá du lịch “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh”

Video clip với chủ đề “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh” dự kiến ra mắt vào ngày mai (23/3/2024) mang tới những trải nghiệm thú vị dành cho du khách.
Quảng Ninh đẩy mạnh thu hút khách du lịch tàu biển

Quảng Ninh đẩy mạnh thu hút khách du lịch tàu biển

Năm 2024, Quảng Ninh xác định du lịch tàu biển mang lại nguồn khách lớn cho địa phương.
Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu: Quảng bá, xây dựng thương hiệu điểm đến

Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu: Quảng bá, xây dựng thương hiệu điểm đến

Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu vừa tổ chức hội nghị có chủ đề tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến tại TP. Đà Lạt.
Quảng Ninh sẽ khai thác du thuyền cao cấp tại vịnh Bái Tử Long

Quảng Ninh sẽ khai thác du thuyền cao cấp tại vịnh Bái Tử Long

Dự kiến vào đầu tháng 5/2024, tỉnh Quảng Ninh sẽ đưa vào khai thác dịch vụ du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp tại vịnh Bái Tử Long.
Điện Biên: Tổ chức Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam

Điện Biên: Tổ chức Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam

Từ ngày 20-25/4, tại Điện Biên sẽ diễn ra Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa Việt Nam.
VITM Hà Nội 2024: Hội chợ xúc tiến du lịch lớn nhất năm diễn ra từ ngày 11-14/4

VITM Hà Nội 2024: Hội chợ xúc tiến du lịch lớn nhất năm diễn ra từ ngày 11-14/4

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024, sự kiện xúc tiến du lịch lớn nhất năm sẽ được tổ chức từ ngày 11-14/4, thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia.
Phát triển du lịch xanh ở Ninh Bình

Phát triển du lịch xanh ở Ninh Bình

Hiện du lịch xanh đang là xu hướng nhận được sự quan tâm của đông đảo du khách. Nhiều địa phương đã xây dựng những điểm đến xanh nhằm thu hút du khách.
Hội thảo trực tuyến “Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh” diễn ra ngày 27/3/2024

Hội thảo trực tuyến “Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh” diễn ra ngày 27/3/2024

Hội thảo trực tuyến Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh sẽ diễn ra vào ngày 27/3 nhằm đào tạo kỹ năng sử dụng các công cụ tiếp thị số dành cho DN.
Ninh Bình tổ chức hội thi chọi dê tại Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" 2024

Ninh Bình tổ chức hội thi chọi dê tại Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" 2024

Dự kiến, Tuần Du lịch Ninh Bình "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” sẽ diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 năm 2024.
Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững

Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững

Sáng ngày 17/3/2024, tại Điện Biên diễn ra Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững.
Hà Giang: Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế lần thứ I sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2024

Hà Giang: Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế lần thứ I sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2024

Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I, năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29-31/3, tại Quảng Trường 26/3 thành phố Hà Giang.
Doanh nghiệp du lịch tăng nhanh sau đại dịch Covid-19

Doanh nghiệp du lịch tăng nhanh sau đại dịch Covid-19

Sau khủng hoảng vì đại dịch Covid-19, đến nay, ghi nhận cho thấy số lượng doanh nghiệp tham gia vào thị trường kinh doanh dịch vụ du lịch tăng nhanh.
Sắp khai trương tuyến tàu du lịch kết nối di sản miền Trung

Sắp khai trương tuyến tàu du lịch kết nối di sản miền Trung

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thống nhất sẽ khai trương tuyến tàu mang tên “Kết nối di sản miền Trung” tại ga Huế vào cuối 3/2024.
Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19

Sau khi mở cửa trở lại từ 15/3/2022, nhờ thuận lợi về thị thực, chất lượng sản phẩm, dịch vụ lượng khách quốc tế đến Việt Nam phục hồi ngày càng nhanh.
Sau show BlackPink, kỳ vọng Hàn Quốc tăng cường đưa các nhóm nhạc sang biểu diễn tại Việt Nam

Sau show BlackPink, kỳ vọng Hàn Quốc tăng cường đưa các nhóm nhạc sang biểu diễn tại Việt Nam

Sau show BlackPink, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kỳ vọng Hàn Quốc sẽ tăng cường đưa các nhóm nhạc nổi tiếng của nước này sang biểu diễn tại Việt Nam.
Lạc giữa mùa Hoa ban Tây Bắc

Lạc giữa mùa Hoa ban Tây Bắc

Tháng 3, dọc cung đường từ Sơn La lên Điện Biên, du khách thỏa sức đắm chìm vào vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên với điểm nhấn là màu trắng của hoa ban.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
7 nhóm giải pháp tạo đột phá để thu hút khách du lịch trong năm 2024

7 nhóm giải pháp tạo đột phá để thu hút khách du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế và khoảng 110 triệu lượt khách nội địa. Con số này là một thách thức.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động