Ford và những “sứ mệnh” phát triển bền vững

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về xe hơi trên thế giới, Ford đến với Việt Nam mang theo mục tiêu cân bằng được hai giá trị Kinh tế và Trách nhiệm xã hội. Với kết quả doanh số kỷ lục ba quý đầu năm 2017 song song với những dự án cộng đồng có sức ảnh hưởng, Ford đang dần đạt được những mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển của mình.
Ford và những “sứ mệnh” phát triển bền vững
Ford Việt Nam trao tặng 40 camera cho Hệ thống camera thông minh 0511 của TP.Đà Nẵng

Doanh số 9 tháng đầu năm 2017 đã giúp Ford trở thành một trong những doanh nghiệp có sức phát triển mạnh mẽ nhất trong toàn ngành. Ngay từ quý I, Ford đã đem về doanh số kỷ lục cao nhất từ trước tới nay, tương đương với 6.926 xe, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Lượng tiêu thụ của Ford tiếp tục cán mốc kỷ lục trong quý II, tăng 4%, tương đương với 7.423 xe bán ra nhờ nhu cầu mạnh mẽ của người tiêu dùng dành cho các dòng xe Ford tại Việt Nam. “Phớt lờ” khó khăn chung của thị trường, Ford vươn lên là thương hiệu có sức tiêu thụ ấn tượng với 19.081 xe được giao tới tay khách hàng trong 8 tháng, ghi nhận tăng trưởng 3%. EcoSport, Ranger, Transit và Explorer liên tục giữ vững vị trí dẫn đầu các phân khúc tương ứng trên cả hai phương diện doanh số tháng và doanh số cộng dồn từ đầu năm càng khẳng định sự ưa chuộng thương hiệu dành cho hãng xe hơi này.

Những con số đáng nể của Ford không chỉ dừng lại ở mặt phát triển kinh tế mà còn đóng góp rất lớn vào sự phát triển bền vững đối với cộng đồng Việt Nam. Ngày 6/8 mới đây, Chương trình “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường” lần thứ 10 của Ford được tổ chức tại Đà Nẵng đã mang đến những hiểu biết và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho các lái xe tại Viêt Nam. Trong khuôn khổ chương trình, Ford Việt Nam dành tặng 8 bộ thiết bị mô phỏng tình trạng say rượu, bia để phục vụ hoạt động đào tạo lái xe tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh và 40 camera cho Hệ thống camera thông minh 0511 của TP.Đà Nẵng. Camera sẽ được lắp đặt tại các điểm nút giao thông gần trường học và các khu vực đông dân cư, bảo vệ sự an toàn cho người dân, đặc biệt là các em nhỏ khi đến trường.

Hướng tới đối tượng là trẻ em, Ford cũng tổ chức nhiều sự kiện trong năm 2017, nhằm nâng cao nhận thức “xanh” trong tiêu dùng và phát triển kỹ năng cho các em. Một số điểm nhấn tiêu biểu có thể kể đến các hoạt động như “Ngày xanh” (tháng 3), “Nhà sáng chế xanh” (tháng 4), “Một ngày tại nông trường” (tháng 8), “Trồng cây xanh” và “Thăm trẻ em tại làng Hòa Bình” (tháng 9) thu hút hàng trăm người tham gia là các em nhỏ và phụ huynh quan tâm tới môi trường xanh cho trẻ. Hơn 100 nhân viên đến từ Ford Việt Nam đã dành hơn 2.230 giờ để đem tới trải nghiệm xanh cho thế hệ tương lai của Việt Nam, mang những giá trị về môi trường có ý nghĩa tới với cộng đồng.

Tháng 9, trong khuôn khổ Dự án “Trồng cây xanh”, 100 em nhỏ dưới sự hướng dẫn của các tình nguyện viên Ford đã làm đẹp không gian ăn trưa mỗi ngày, cùng biến hình cho bức tường trắng dài gần 16m trở nên sinh động hơn với Chủ đề “Thành phố tương lai”. Điểm nhấn của Ford tại Hải Dương còn phải kể đến sự hợp tác với Tổ hợp học tập sáng tạo Toa tàu trong chuyến từ thiện nghệ thuật dọc mảnh đất chữ S “Gieo xuyên Việt”. Gieo chọn điểm dừng chân tại Hải Dương vào ngày 8-9/9, tạo ra “Ngày chơi rực rỡ” dành cho gần 200 anh em công nhân viên nhà máy cùng gia đình với các hoạt động dành cho người lớn và trẻ em: Chuyển động, Gấp giấy Origami, Photovoice - Chụp ảnh kể chuyện...

Ford và những “sứ mệnh” phát triển bền vững
Ford Việt Nam nâng cao nhận thức “xanh” trong tiêu dùng và phát triển kỹ năng cho các em nhỏ thông qua Chương trình “Nhà sáng chế xanh”

Đối với những đối tượng là các bạn trẻ, những chiến dịch của Ford lại mang màu sắc trẻ trung, khuyến khích những góc nhìn sáng tạo, thú vị hơn về thực trạng giao thông tại Việt Nam, tiêu biểu là hai chiến dịch “K0 Còi” và “K0 Cồn”. Được tổ chức lần đầu vào năm 2012, “K0 Còi” là chiến dịch ghi dấu những thành công của Ford trong việc cải thiện văn hóa giao thông của người Việt với hơn 50.000 lượt theo dõi trên trang fanpage của chương trình. Chiến dịch “K0 Cồn” nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn trẻ với cách tiếp cận vô cùng sáng tạo để giải quyết tình trạng sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông.

Phối hợp với rất nhiều nghệ sĩ trẻ Việt Nam trong năm 2017, những chiến dịch của Ford luôn nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của các bạn trẻ. Nằm trong chiến dịch K0 Còi, các ca khúc như “Người tóc bạc tiễn kẻ đầu xanh” (Lê Thiện Hiếu, Phạm Trần Phương), “Chậm lại một chút”, “Còi” (Da LAB) hay “Tránh ra cho bố đi” (Mew Amazing) giúp khắc họa một bức tranh giao thông Việt Nam chân thực xen lẫn nỗi lo âu, đau đớn của người ở lại sau những tai nạn giao thông thảm khốc một cách sâu sắc. Những bài hát này đều nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng trên mạng xã hội và trên các phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau.

Ford và những “sứ mệnh” phát triển bền vững

Đặc biệt, “Còi to cho vượt” - game di động của nhóm Phong Dương Comics - mở ra cách tiếp cận độc đáo về vấn đề giao thông nhức nhối tại Việt Nam trên nền tảng điện thoại thông minh. App “Còi to cho vượt” dẫn đầu các game mobile của Apple Store và Google Play với 50.000 lượt download.

Ngoài ra, trên địa hạt mạng xã hội, Ford Việt Nam khởi tạo một chiến dịch đầy nhân văn khác, với sự xuất hiện của MC, ca sỹ, nhạc sỹ nổi tiếng, có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng. Đi từ câu chuyện về trải nghiệm lái xe không an toàn, nối tiếp bằng thông điệp không xao nhãng cho tới chia sẻ video đầy ám ảnh liên quan đến tai nạn giao thông, “Distracted Driving – Lái xe không xao nhãng” đã truyền cảm hứng cho cộng đồng nói lên những câu chuyện của chính mình và lan tỏa thông điệp lái xe an toàn.

Được vinh danh là “Công ty đạo đức của năm” trong 8 năm liên tiếp, Ford đang nỗ lực bước tiếp trên hành trình hơn 20 năm phát triển bền vững, trở thành đơn vị tiên phong không những trong đẩy mạnh kinh doanh, mà còn trong những hoạt động sản xuất có trách nhiệm - như lời Bill Ford, Chủ tịch Ford Motor, từng nói: “Trách nhiệm của chúng tôi là xây dựng một thế giới tốt đẹp và trả ơn thiên nhiên vì những gì thiên nhiên đã ban cho con người. Mỗi doanh nghiệp đều hoạt động vì một sứ mệnh sau cùng, đó chính là mang đến cho con người một cuộc sống tốt đẹp hơn”.
Việt Trinh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Trải nghiệm sự kiện lái thử đặc trưng của thương hiệu Subaru - SATD Off-Road

Trải nghiệm sự kiện lái thử đặc trưng của thương hiệu Subaru - SATD Off-Road

Ngày hội trải nghiệm và chinh phục chất Off-Road đích thực của Subaru được tổ chức tại Gamuda City, Yên Sở, Hà Nội vào thứ bảy – chủ nhật, ngày 13 - 14/4/2024.
Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng

Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng

Từ ngày 9/4, Kia ưu đãi giá cho 2 dòng xe Kia Sportage và Kia Sorento với mức ưu đãi cao nhất lên đến 30 triệu đồng.Chương trình được áp dụng tùy theo phiên bản
Sôi động thị trường chăm sóc ô tô

Sôi động thị trường chăm sóc ô tô

Sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường ô tô đã kéo theo sự “nở rộ” nhiều loại hình dịch vụ đi kèm như chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa ô tô.
Suzuki ra mắt mẫu xe mới tại Việt Nam hướng đến khách hàng trẻ năng động

Suzuki ra mắt mẫu xe mới tại Việt Nam hướng đến khách hàng trẻ năng động

Ngày 10/4/2024 tại TP. Hồ Chí Minh, nhãn hiệu Suzuki đã giới thiệu mẫu xe Suzuki Jimny dòng xe thuần Off-road tại Việt Nam, hướng đến khách hàng trẻ năng động.
Thị trường ô tô Việt Nam còn nhiều tiềm năng tăng trưởng

Thị trường ô tô Việt Nam còn nhiều tiềm năng tăng trưởng

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (Savico), thị trường ô tô của Việt Nam vẫn còn rất nhiều tiềm năng tăng trưởng.

Tin cùng chuyên mục

Audi mở đại lý mới theo mô hình City Showroom: Vừa bán xe, vừa cung cấp trạm sạc

Audi mở đại lý mới theo mô hình City Showroom: Vừa bán xe, vừa cung cấp trạm sạc

Để đáp ứng mối quan tâm của khách hàng về xe điện và nhu cầu trạm sạc, Audi Việt Nam thực hiện mở rộng mạng lưới theo mô hình City Showroom.
Xe điện Trung Quốc sẽ chiếm 25% thị phần tại châu Âu trong năm nay?

Xe điện Trung Quốc sẽ chiếm 25% thị phần tại châu Âu trong năm nay?

Các chuyên gia dự báo làn sóng xe điện rẻ từ Trung Quốc sẽ làm hạ giá những dòng xe do các công ty thuộc châu Âu sản xuất.
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng gây lỗi chết máy và khó khởi động.
Nissan sẽ ra mắt 30 mẫu xe mới, đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số 1 triệu xe năm 2027

Nissan sẽ ra mắt 30 mẫu xe mới, đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số 1 triệu xe năm 2027

Nissan sẽ ra mắt 30 mẫu xe mới trong 3 năm tới và đặt mục tiêu tăng doanh số bán hàng toàn cầu thêm 1 triệu xe, đồng thời cắt giảm chi phí, cải thiện lợi nhuận.
Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam cho biết, hơn 1.300 xe Land Cruiser 300 và Lexus LX600 sẽ được triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.
Người Việt tăng mua ô tô đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí

Người Việt tăng mua ô tô đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí

Thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam đang có mức tăng trưởng cao bởi người Việt tìm mua nhiều nhằm tiết kiệm chi phí.
Xe điện Vinfast mở rộng thị trường sang Tây Thái Bình Dương

Xe điện Vinfast mở rộng thị trường sang Tây Thái Bình Dương

Ngày 20/3, VinFast Auto ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương.
Giảm giá bán Vios và Veloz Cross, bên nào được lợi?

Giảm giá bán Vios và Veloz Cross, bên nào được lợi?

Từ đầu tháng 3/2024, Toyota Việt Nam chính thức áp dụng chính sách giá bán mới với 2 mẫu xe chiến lược Vios và Veloz Cross.
Đưa dịch vụ mua - bán xe đã qua sử dụng chuyên nghiệp đến miền Tây

Đưa dịch vụ mua - bán xe đã qua sử dụng chuyên nghiệp đến miền Tây

Nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng Carpla vừa khai trương Automall Carpla Cần Thơ; nâng số lượng showroom thuộc hệ thống lên con số 6, phủ rộng từ Bắc đến Nam.
Honda "bắt tay" Nissan sản xuất xe điện và phần mềm trí tuệ nhân tạo

Honda "bắt tay" Nissan sản xuất xe điện và phần mềm trí tuệ nhân tạo

Nissan và Honda vừa ký một bản hợp tác chiến lược trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ các nhà sản xuất xe điện từ Trung Quốc và Mỹ.
Ford Việt Nam tiếp tục ra mắt mẫu xe mới ấn tượng

Ford Việt Nam tiếp tục ra mắt mẫu xe mới ấn tượng

Ford Việt Nam vừa ra mắt mẫu xe Ford Ranger Stormtrak hoàn toàn mới và phiên bản cao cấp nhất Ford Everest Platinum.
Volkswagen Teramont X chính thức ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản

Volkswagen Teramont X chính thức ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản

Volkswagen Teramont X đã ra mắt thị trường Việt Nam với hai phiên bản Luxury và Platinum. Giá tương ứng của hai phiên bản là 1,998 tỷ đồng và 2,168 tỷ đồng.
Đề xuất chính sách thiết thực hơn dành cho xe hybrid

Đề xuất chính sách thiết thực hơn dành cho xe hybrid

Cần nghiên cứu các đề xuất từ chuyên gia và doanh nghiệp để có những chính sách thiết thực hơn với xe điện hóa nói chung và xe hybrid nói riêng.
Thị trường ảm đạm, nhiều mẫu xe máy giảm sốc

Thị trường ảm đạm, nhiều mẫu xe máy giảm sốc

Sau Tết, thị trường xe máy ảm đạm khiến các đại lý phân phối phải mạnh tay giảm giá bán hàng loạt mẫu xe hot như: Honda Vision, SH, LEAD,...
Thị trường ô tô: Doanh số sụt giảm, các hãng xe “tung chiêu” hạ giá kích cầu

Thị trường ô tô: Doanh số sụt giảm, các hãng xe “tung chiêu” hạ giá kích cầu

Thị trường ô tô “ảm đạm” với doanh số bán hàng tháng 1/2024 giảm 50% kiến nhiều hãng xe “tung chiêu” giảm giá, ưu đãi lớn nhằm kích cầu người tiêu dùng.
Xe điện thương hiệu Việt thâm nhập thị trường Trung Đông

Xe điện thương hiệu Việt thâm nhập thị trường Trung Đông

VinFast vừa ký thoả thuận hợp tác phân phối xe điện tại thị trường Oman và đánh dấu cột mốc đầu tiên của nhà sản xuất xe điện Việt Nam tại khu vực Trung Đông.
Vì sao Apple từ bỏ xe điện?

Vì sao Apple từ bỏ xe điện?

Apple được cho đã chấm dứt dự án phát triển và sản xuất xe điện sau 10 năm nghiên cứu.
Tháng 1/2024, lượng và kim ngạch ô tô nhập khẩu đều giảm mạnh

Tháng 1/2024, lượng và kim ngạch ô tô nhập khẩu đều giảm mạnh

Tháng 1/2024, cả nước nhập khẩu 6.955 ô tô các loại, kim ngạch đạt hơn 145 triệu USD, giảm 9,1% về lượng và giảm 17,2% về kim ngạch so với tháng trước.
Chiếc SUV duy nhất giành Giải thưởng Thiết kế Quốc tế IDA

Chiếc SUV duy nhất giành Giải thưởng Thiết kế Quốc tế IDA

Xe ô tô Lynk & Co 09 là chiếc SUV duy nhất giành Giải thưởng Thiết kế Quốc tế IDA 2023 vừa được tổ chức mới đây.
Năm 2023, Việt Nam nhập khẩu ô tô nhiều nhất từ quốc gia nào?

Năm 2023, Việt Nam nhập khẩu ô tô nhiều nhất từ quốc gia nào?

Theo số liệu mới công bố của Tổng cục Hải quan, năm 2023, Việt Nam nhập khẩu tổng cộng 118.942 ô tô nguyên chiếc, giá trị kim ngạch đạt 2,83 tỷ USD.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động