© Copyright 2015- Baocongthuong.com.vn, All rights reserved

® Baocongthuong giữ bản quyền nội dung trên website này.

Hotline:
0904.305.588

Giải pháp chống giả cho ngành bia rượu và gas

Ngành bia rượu, nước giải khát và ngành gas tuy là 2 ngành khác nhau nhưng có một điểm chung là tỷ lệ bị làm giả rất lớn. Việc chống hàng giả cho 2 ngành hàng này hiện đang là mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp, cũng như của các cơ quan quản lý Nhà nước.
Tem công nghệ chống hàng giả 6.0 của Vina CHG

Bia giả, rượu giả, nước ngọt nhái thương hiệu nổi tiếng đe dọa đến sức khỏe của người dùng. Nạn sang chiết gas trái phép, làm giả gas, gas lậu dẫn đến nguy cơ cháy nổ. Nhằm chống lại nạn sản xuất và kinh doanh hàng giả ở 2 ngành hàng này, Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ (Vina CHG) vừa đưa ra giải pháp chống hàng giả mới phù hợp cho đặc thù của ngành hàng với tên gọi công nghệ chống hàng giả 6.0.

Đây là công nghệ chống hàng giả dựa trên nguyên lý thay đổi nhiệt độ dẫn đến thay đổi các dấu hiệu định sẵn trên tem. Công nghệ này có phần tương tự công nghệ chống hàng giả nhiệt mà Vina CHG đang cung cấp. Điểm khác biệt là thay vì tiếp xúc nhiệt độ cao như công nghệ nhiệt, công nghệ chống hàng giả 6.0 tiếp xúc với nhiệt độ thấp dưới 0°C.

Ông Nguyễn Viết Hồng, Tổng giám đốc Vina CHG cho biết: “Đối với việc chống giả cho ngành gas, yếu tố an toàn khi kiểm tra, nhận diện hàng thật cần được đặt lên hàng đầu. Việc dùng đá lạnh (có nhiệt độ dưới 0°C) thoa lên tem chống hàng giả vốn được dán lên thân bình gas sẽ rất an toàn”. Người tiêu dùng cũng có thể sử dụng công nghệ thay đổi nhiệt để check hàng thật hàng giả cho các sản phẩm gas. Việc kiểm tra bia, rượu, nước giải khát bằng tiếp xúc nhiệt càng tiện lợi.

Hiện nay, trong các công nghệ chống hàng giả hiện tại, công nghệ xác thực hàng chính hãng bằng tem chống hàng giả điện tử SMS có khả năng bảo toàn độ bảo mật khá cao. Vì để thực hiện công nghệ này, các doanh nghiệp làm tem chống hàng giả cần sự đầu tư rất lớn, từ cơ sở hạ tầng, kỹ thuật đến ứng dụng phần mềm.

Tem điện tử SMS không chỉ giúp xác thực hàng chính hãng nhanh chóng, phân biệt hàng giả đơn giản thông qua tin nhắn mà còn hỗ trợ doanh nghiệp chăm sóc khách hàng và tổ chức các chiến dịch khuyến mãi, marketing hiệu quả. Do đó, hiện nay trên thị trường, có khá nhiều doanh nghiệp chọn tem chống giả SMS để bảo vệ thương hiệu cho sản phẩm của mình, cũng như qua đó thực hiện các chiến dịch chăm sóc khách hàng và phát triển, quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên tem chống hàng giả không phải là công cụ vạn năng để chống triệt để hàng giả hàng nhái khi mà công nghệ sản xuất hàng giả ngày càng tinh vi hơn.

Ông Nguyễn Viết Hồng nhìn nhận, tem chống hàng giả cũng như một loại “vũ khí” trên mặt trận chống hàng giả, và nó luôn cần được mài bén, nâng cấp để đủ sức chiến đấu. Bởi công nghệ là một thứ có vòng đời rất ngắn, bởi sự phát triển nhanh chóng của công nghệ khiến cho các sản phẩm đời trước nhanh chóng bị lỗi thời, dành chỗ cho sự ra đời của các công nghệ mới. Vì vậy theo các chuyên gia,  bất cứ chủ doanh nghiệp nào đã và đang sử dụng tem chống hàng giả cũng nên lưu ý, nâng cấp công nghệ trên con tem chống hàng giả nhằm bảo toàn khả năng chống giả của con tem trước sự phát triển của khoa học công nghệ nói chung và công nghệ chống giả nói riêng.

Bên cạnh giải pháp tem chống hàng giả, người tiêu dùng cũng cần trang bị cho mình những kiến thức thiết yếu trong quá trình chọn lựa, mua sắm hàng hóa. Các cơ quan quản lý Nhà nước cần mạnh tay hơn, quyết liệt hơn, thậm chí đưa ra toà án hình sự nhiều hơn nữa những vụ sản xuất và kinh doanh hàng giả, hàng nhái, thay vì đa số chỉ là xử phạt hành chính như hiện nay. Bên cạnh đó, bản thân các doanh nghiệp  cần có tầm nhìn xa trong công tác bảo vệ thương hiệu, cũng như sẵn sàng hợp tác với cơ quan chức năng trong các vụ vi phạm hàng giả, hàng nhái có liên quan.