Giảm giá, kích cầu du lịch mùa thấp điểm

Để kích cầu du lịch mùa thấp điểm, các doanh nghiệp lữ hành đang đẩy mạnh chiến dịch liên kết với các đối tác nhằm giảm giá tour, đồng thời giới thiệu nhiều tour du lịch mới hấp dẫn.
các doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực giảm giá để kích cầu du lịch mùa thấp điểm

các doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực giảm giá để kích cầu du lịch mùa thấp điểm

CôngThương - Giai đoạn du lịch mùa thấp điểm nên khách nội địa tại Công ty du lịch Tầm nhìn Việt chỉ có những tour trăng mật, những đoàn khách nhỏ, lẻ đi nước ngoài, chủ yếu đăng ký tour đi các nước Đông Nam Á. Còn Công ty Kênh du lịch Việt lượng khách đăng ký cũng giảm 10-20%.... Qua khảo sát một số công ty lữ hành khác cho thấy, lượng khách cũng đang rất trầm lắng.

Anh Lê Quang Đạo- Phó Giám đốc Công ty du lịch Tầm nhìn Việt lý giải, thông thường sau mùa hè là thời kỳ lượng khách nội địa đi tour trong nước giảm rõ nhất, số lượng người có kế hoạch đi nghỉ cá nhân, gia đình và cơ quan đoàn thể gần như không có. Bên cạnh đó, suy thoái kinh tế cũng là một lý do chính để lượng khách giảm. Đồng thời, du lịch trong nước hiện đang vào mùa thấp điểm để chuẩn bị bước vào đợt cao điểm đầu tiên của mùa xuân.

Việc số lượng khách giảm một phần khách quan là do tính mùa, phần còn lại là chính sách giảm giá ở hầu hết các công ty lữ hành không quá sôi động như dịp hè, mùa sôi động nhất của năm. Mặt khác, du lịch nội địa còn mang nặng tính mùa vụ là do các sản phẩm du lịch còn nghèo nàn, đơn điệu, nhất là du lịch biển. Chị Thu Hạnh, Chủ tịch CLB Du lịch Bền vững (Đại học Xây dựng) cho rằng, các địa phương đều chưa biết tận dụng thế mạnh để phát triển du lịch ngay cả thời điểm bất lợi về thời tiết, nếu có dịch vụ hấp dẫn, biến bất lợi thành lợi thế thì khả năng hút khách vào dịp trái mùa là rất lớn.

Khách du lịch biển đang thưa vắng

Vì thế, để kích cầu du lịch giai đoạn thấp điểm này, anh Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng truyền thông Công ty du lịch Vietrvel cho biết, để tạo "cầu" thị trường đủ mạnh, nhất thiết phải tạo nên vùng trũng về nhu cầu thông qua giá để thu hút khách.  Điều đó thể hiện khá rõ trong những sự kiện quan trọng như khi các dịch vụ tăng giá, doanh nghiệp phải cam kết giữ nguyên giá dù đó là cao điểm 30/4 - 1/5, đồng thời còn đưa ra các chính sách liên kết với hệ thống đối tác chiến lược trong và ngoài nước ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm tung ra các tour chất lượng cao, giá hấp dẫn nhất.

Thời gian qua, Vietravel đã giảm giá hàng loạt các tour đến Jeju, London, Campuchia được xem là giá thấp nhất hiện nay, bên cạnh đó các tour như Nha Trang ở resort 5 sao Vinpearl Land, bay cùng Vietnam Airlines nhưng giá không quá 6 triệu đồng hay hàng loạt các tour kích cầu du lịch nội địa tại các tuyến miền Bắc, miền Trung, Phú Quốc và Côn Đảo... Anh Nguyễn Minh Mẫn nhấn mạnh rằng, sự liên kết có ý nghĩa rất quan trọng, thể hiện sự hợp tác đồng bộ và cũng là giải pháp lấy khách hàng là trung tâm trong định hướng kinh doanh và phát triển bền vững của doanh nghiệp. 

Lạng Sơn điểm đến mới trong mùa du lịch thấp điểm

Hiện do vé máy bay giá rẻ, khuyến mãi nhiều, giá tour đi bằng đường hàng không có thể giảm ít nhất 10-15%, đường bộ giảm khoảng 15%-20%, cộng với mùa thấp điểm, ít khách nên các hãng lữ hành dễ dàng thỏa thuận để có giá, dịch vụ tốt, do đó hầu như các công ty lữ hành đều ồ ạt giảm giá trong mùa thấp điểm của du lịch. Ngoài ra, với nỗ lực liên kết giảm giá, hiện chiến dịch tung ra tour mới, với điểm đến gắn với nhiều sự kiện đang được các doanh nghiệp rầm rộ giới thiệu. Vietravel giới thiệu tour “Hà Nội – Yên Tử - Hạ Long – Lạng Sơn – Sapa – Tràng An” khởi hành thứ 4 hàng tuần vào tháng 12/2011. Điểm mới và hấp dẫn trong chương trình được giới thiệu trong tuyến này chính là hành trình về xứ Lạng – mảnh đất địa đầu Tổ quốc để cùng khám phá vẻ đẹp “sơn thủy hữu tình” giữa bốn bề mây phủ với mức giảm giá đến 2,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo cổ động viên bóng đá Việt Nam và góp phần ủng hộ tinh thần cho đội tuyển quốc gia tại vòng bán kết và chung kết, Vietravel đã tung ra tour tham quan kết hợp xem hai vòng đấu quan trọng nhất tại SEA Games 26 (Indonesia) - bán kết và chung kết bóng đá nam. Chương trình tour 5 ngày, khởi hành vào ngày 18/11/2011.

Công ty Vietran tour có hành trình khám phá nước Úc (Sydney – Canberra – Melbourne) 8 ngày 7 đêm với giá trọn gói là 54.500.000 đồng/người được tặng thêm một ngày tour với giá không đổi so với tour đang được bán phổ biến 7 ngày tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội. Ngoài ra, cùng với chương trình khuyến mại “Đi tour Úc trúng tour Thái Lan” khách hàng đi tour Úc lần này còn có cơ hội trúng tour du lịch Thái Lan miễn phí 5 ngày 4 đêm (trị giá 7.800.000 đồng/tour). Được biết chương trình tour Úc của Vietran Tour lần này do có sự hỗ trợ của Hàng không Việt Nam nên giá tour rẻ hơn mặt bằng giá trên thị trường gần 6 triệu đồng/người, nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo. Chương  trình khuyến mại kéo dài đến hết ngày 31/12/2011, và áp dụng cho các tour khởi hành vào thứ 6 hàng tuần. Riêng tour nước ngoài tại Saigontourist, du khách tiếp tục được tặng miễn phí toàn bộ phí bảo hiểm du lịch với mức bảo hiểm từ 630 triệu đến 2,1 tỷ đồng/khách/vụ và phạm vi bảo hiểm mở rộng tại Saigontourist.

 

 

 

Hoa Quỳnh

baocongthuong.com.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của cả nước, nên những ngày này, du khách tăng vọt, Điện Biên đã phải huy động nhà dân để phục vụ du khách.
Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngày nay, nhắc đến Mù Cang Chải mọi người đã “định vị” là điểm đến hấp dẫn; du lịch đã tạo sức sống mới cho mảnh đất vùng cao.
Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Do lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều điểm du lịch cộng đồng cách Hà Nội hàng trăm km cũng được du khách tìm đến khá đông.

Tin cùng chuyên mục

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".
Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.
Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động