Ông Trần Minh Triết - Phó Tổng giám đốc điều hành HEINEKENViệt Nam - nhận Giải thưởng Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2017 |
Buổi lễ được tổ chức bởi Hội đồng DN vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) theo chỉ thị của Chính phủ tại Thông báo số 398/TB-VPCP ngày 15/12/2015.
Chỉ trong 2 năm tham gia xếp hạng, HEINEKEN Việt Nam đã có bước tiến vượt bậc, từ hạng 3 năm 2016 vươn lên dẫn đầu danh sách các DN thuộc lĩnh vực sản xuất. Ngoài HEINEKEN Việt Nam trong danh sách top 10, còn có mặt các DN hàng đầu như: Unilever, Coca Cola, Pepsi, Vinamilk, Friesland Campina…
Để được lựa chọn và vinh danh, HEINEKEN Việt Nam đã đáp ứng đầy đủ và vượt trội các tiêu chí sàng lọc khắt khe dựa trên Bộ chỉ số DN Bền vững (CSI). Công ty được đánh giá tập trung vào các tác động đối với lĩnh vực: Kinh tế, môi trường và xã hội tại Việt Nam bởi các chuyên gia hàng đầu của VCCI cùng với Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội (MOLISA), Bộ Kế hoạch và Đầu tư (MPI), Bộ Công Thương (MOIT), Bộ Tài nguyên và Môi trường (MONRE), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (VGCL) và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC).
Đây là thành tích đáng tự hào và là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực cũng như cam kết phát triển bền vững của Hội đồng thành viên, Ban lãnh đạo cũng như toàn thể nhân viên công ty trong nhiều năm qua. Bởi, tại HEINEKEN Việt Nam, phát triển bền vững được gắn kết chặt chẽ với chiến lược hoạt động của công ty, thể hiện rõ trong mục tiêu trở thành công ty hàng đầu, đầy tự hào và có trách nhiệm tại Việt Nam.
Nhiều năm qua, chiến lược phát triển bền vững "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn" của HEINEKEN Việt Nam không chỉ tạo ra những tác động tích cực cho con người, hành tinh và sự thịnh vượng tại Việt Nam, mà còn hỗ trợ việc thực hiện chiến lược quốc gia về phát triển bền vững và các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc.
Hoạt động kinh doanh hiệu quả cùng nỗ lực thực hiện cam kết sử dụng nguồn cung ứng địa phương bất cứ khi nào có thể, ngoài hơn 2.500 công việc trực tiếp, HEINEKEN Việt Nam đã hỗ trợ gần 190.000 công việc gián tiếp trong toàn chuỗi giá trị, đóng góp 33,5 nghìn tỷ đồng cho nền kinh tế địa phương, tương đương 0,75% GDP của Việt Nam là việc HEINEKEN Việt Nam đã áp dụng thành công mô hình kinh tế tuần hoàn, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo cũng như tăng tỷ lệ tái chế và tái sử dụng, hướng tới hoạt động không thải trong tương lai gần.
Hiện, 4/6 nhà máy của HEINEKEN Việt Nam nấu bia bằng 100% năng lượng sinh khối. 98,9% phụ phẩm và phế liệu của HEINEKEN Việt Nam được tái chế hoặc tái sử dụng. HEINEKEN Việt Nam cũng không ngừng giảm thiểu lượng nước tiêu thụ trong sản xuất và quản lý nước thải. Tại các nhà máy, lượng nước thải luôn đảm bảo tuân thủ và vượt trên các quy định của pháp luật, có thể tái sử dụng để trồng cây và nuôi cá… Đây chính là thành công của mô hình kinh tế tuần hoàn với xu hướng không thải mà HEINEKEN Việt Nam đang áp dụng tại các nhà máy của mình.
Ông Trần Minh Triết- Phó Tổng giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam: Chúng tôi rất vinh dự khi được nhận danh hiệu uy tín này. Đây là sự ghi nhận cho nỗ lực và cam kết "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn" của HEINEKEN Việt Nam. |