Honda Việt Nam: Bội thu trong năm tài chính 2018

Tập trung cho sản phẩm mới với những công nghệ vượt trội, hướng trọng tâm vào các phân khúc xe máy và ô tô đang được người tiêu dùng ưa chuộng, mở rộng hệ thống dịch vụ bán hàng và hậu mãi… là những yếu tố đã giúp cho Honda Việt Nam có được một năm tài chính 2018 thành công hơn kỳ vọng.
Honda Việt Nam: Bội thu trong năm tài chính 2018
Chuyên gia Nhật Bản hướng dẫn lái xe ô tô an toàn cho hướng dẫn viên của Honda Việt Nam

Đặc biệt, những hoạt động xã hội vì cộng đồng tiếp tục được Honda Việt Nam triển khai với nhiều đổi mới về nội dung và hình thức đã giúp song hành cùng hoạt động kinh doanh để làm nên một doanh nghiệp được xã hội mong đợi.

Xe máy- “gà đẻ trứng vàng”

Năm tài chính 2018 được tính từ tháng 4/2017 đến tháng 3/2018. Sự tăng trưởng ổn định và tích cực của nền kinh tế trong năm qua đã có những tác động lan tỏa tới các hoạt động kinh doanh của Honda Việt Nam (HVN) trên nhiều phương diện. Theo đó, không chỉ giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường xe máy Việt Nam mà HVN cũng đã có sự tăng trưởng vượt trội trong lĩnh vực này với sản lượng bán hàng đạt con số kỷ lục: 2,38 triệu xe, tăng 9% so với năm tài chính 2017 và thị phần đạt 72,5%.

Thành công này không chỉ đến bởi chất lượng tốt, giá bán cạnh tranh của một thương hiệu toàn cầu đã được khẳng định mà còn bởi những cố gắng bền bỉ của HVN trong việc nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng để đưa ra những sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam. Năm tài chính 2018, HVN đã ra mắt 10 mẫu xe và phiên bản mới áp dụng những công nghệ hiện đại, mở mới 26 HEAD (Cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm) và 26 HSS mới (Cửa hàng dịch vụ và phụ tùng); đồng thời nỗ lực xây dựng văn hóa đua xe thể thao chuyên nghiệp và an toàn tại Việt Nam với 7 giải đua trong nước và 6 giải đua quốc tế. Đặc biệt, HVN cũng ghi thêm thành tích kinh doanh với việc đẩy mạnh xuất khẩu các linh kiện và sản phẩm xe máy “made in Việt Nam” ra thị trường quốc tế với tổng giá trị kim ngạch là 331 triệu USD, tăng 11% so với năm tài chính 2017.

Honda Việt Nam: Bội thu trong năm tài chính 2018
Vòng chung kết và lễ trao giải Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ diễn ra tốt đẹp

HVN hiện đang vận hành 03 nhà máy xe máy, 01 nhà máy ôtô cùng 01 Trung tâm Đào tạo Lái xe an toàn hiện đại bậc nhất Việt Nam. Riêng đối với hoạt động sản xuất xe máy, bên cạnh 3 nhà máy sản xuất chính, HVN còn có 04 phân xưởng và trung tâm phụ trợ phục vụ sản xuất: phân xưởng đúc, phân xưởng bánh răng, trung tâm phụ tùng và đặc biệt phân xưởng piston có công suất lớn nhất trong tập đoàn Honda. Đại diện HVN cho biết, việc củng cố năng lực nội tại này góp phần tăng cường sản xuất, đáp ứng nhu cầu trong nước, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa (đạt mức hơn 95%) và tăng sản lượng xuất khẩu.

Xe máy- mảng kinh doanh chủ lực của Honda Việt Nam được nhắc đến trong năm tài chính 2018 không chỉ là con số bán hàng ấn tượng, là mức thị phần đáng tự hào mà còn cần phải kể đến những nỗ lực trong việc đưa ra các sản phẩm mới ở nhiều phân khúc khác nhau để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, và đặc biệt là việc chính thức đưa dòng Mô tô vào thị trường Việt Nam. Có thể nhắc đến mẫu cruiser Rebel 300 - mẫu xe Mô tô Honda lần đầu tiên được HVN giới thiệu và phiên bản hoàn toàn mới của mẫu xe côn tay nhập khẩu – MSX 125cc. Và hơn cả, những mẫu xe đang được thị trường Việt Nam ưa chuộng cũng được HVN liên tục nghiên cứu, cải tiến bổ sung các công nghệ vượt trội, tạo sự hứng khởi cho người cầm lái. Đó là việc đưa công nghệ eSP – động cơ thông minh thế hệ mới trang bị trên tất cả các mẫu xe tay ga; hầu hết các mẫu xe tay ga hiện tại cũng được trang bị hệ thống khóa thông minh SMART Key – công nghệ đột phá lần đầu tiên được trang bị trên xe máy. Ngoài ra, hệ thống phanh chống bó cứng ABS 2 kênh - hệ thống hỗ trợ quá trình phanh xe chính xác và an toàn ơn cũng được HVN tích hợp trên các mẫu xe tay ga cao cấp - SH125/150i và SH300i, và trên Rebel 300 – mẫu xe phân khối lớn lần đầu tiên được nhập khẩu về Việt Nam.

Ô tô- kỷ lục về doanh số

Mảng kinh doanh ô tô tiếp tục tăng cường thương hiệu Honda với các giá trị cốt lõi: Công nghệ tiên tiến – Thân thiện môi trường và An toàn vượt trội. Trong đó, Honda City là một trong những cái tên được nhắc tới nhiều nhất trên thị trường ô tô Việt Nam thời gian gần đây. Dòng xe đô thị nhỏ gọn mà nhiều tiện ích, có sức cạnh tranh được xem là lớn nhất trong cùng phân khúc đã mang về cho Honda Việt Nam kỷ lục về doanh số bán hàng ô tô của năm tài chính 2018, đạt 12.867 xe, trong đó riêng Honda City bán ra gần 7,6 nghìn chiếc. Cùng với Honda City, HVN đã giới thiệu ra thị trường những đời xe mới được nâng cấp cả về hình thức và tính năng như mẫu xe CR-V thế hệ mới và mẫu xe Hatchback Jazz lần đầu tiên giới thiệu tại Việt Nam; Honda Civic thế hệ thứ 10, với thiết kế thể thao phá cách cùng động cơ VTEC TURBO tiên tiến, đã ghi dấu sự trở lại thành công với doanh số bán năm 2017 cao hơn tổng doanh số 3 năm liên tiếp của Civic từ 2014 đến 2016. Trong khi 2 mẫu xe nhập khẩu cao cấp của HVN là Accord và Odyssey cũng nhận được đánh giá tích cực và là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc.

Honda Việt Nam: Bội thu trong năm tài chính 2018
Honda Việt Nam: Bội thu trong năm tài chính 2018
Dây chuyền sản xuất ô tô

Bên cạnh đó, HVN cũng đã khai trương thêm 9 đại lý ôtô nâng tổng số đại lý ôtô của Honda Việt Nam trên cả nước lên 26 đại lý.

Doanh nghiệp được xã hội mong đợi

Triển khai các hoạt động xã hội, các chương trình cộng đồng là một phần không thể tách rời của Honda Việt Nam kể từ khi thành lập cho đến nay. Năm tài chính 2018, các hoạt động đóng góp cho xã hội của HVN đã có nhiều điểm nhấn đáng trân trọng. Đó là việc tăng cường các hoạt động đào tạo lái xe an toàn cho tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên, với số lượng học viên đào tạo trực tiếp lên đến hơn 4,3 triệu người, tăng 15% so với năm ngoái. HVN cũng tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ giáo dục như: Cuộc thi Ý tưởng Trẻ thơ, Giải thưởng Honda Y-E-S, tài trợ học bổng và xây dựng thư viện. Đặc biệt, hỗ trợ hơn 1,7 tỷ đồng và 23 máy phát điện cho chính quyền và người dân địa phương các tỉnh gánh chịu hậu quả do lũ lụt.

Một điểm không thể không nhắc tới là các chương trình tri ân, dịch vụ hậu mãi được HVN liên tục triển khai nhằm tăng cường sự tương tác với khách hàng. Đơn cử như chuỗi chương trình Tri ân khách hàng “Honda – Trọn niềm tin”, cuộc thi Lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu (Honda EMC)... Trong năm tài chính 2018, với 156 sự kiện tại 43 tỉnh thành trên cả nước, thu hút hơn 1 triệu lượt khách đến tham dự, “Honda – Trọn niềm tin” đã mang đến cho khách hàng những cơ hội được trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ chính hãng. Ấn tượng nhất là việc HVN nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động đua xe thể thao trong nước và tham gia đua xe ở nước ngoài thông qua chuỗi sự kiện đua xe trong nước được tổ chức tại các tỉnh Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Tháp, Phú Yên và Cần Thơ. Không chỉ vậy, hai tay đua Việt Nam tiềm năng tiếp tục được HVN đào tạo và đưa đi tham dự giải đua xe Mô tô châu Á (ARRC) tại 2 hạng mục AP250 và UB150.

Trong năm tài chính 2019, HVN sẽ cố gắng giữ vững doanh số và thị phần của mình trên thị trường xe máy, tiếp tục giới thiệu khoảng 16 mẫu xe và phiên bản mới ra thị trường. Cùng với việc phân phối loạt mẫu xe mô tô Honda, HVN bắt đầu phát triển hệ thống cửa hàng dành riêng cho dòng xe này. Đặc biệt, HVN sẽ đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc lên 146.000 chiếc, tăng 11% so với năm tài chính 2018. Ở lĩnh vực ô tô, HVN hy vọng sản lượng bán hàng sẽ tăng trưởng so với năm tài chính 2018 cùng với các hoạt động phong phú như: giới thiệu những mẫu xe mới trong đó có một mẫu xe hoàn toàn mới, mở rộng mạng lưới đại lý, tăng cường chất lượng dịch vụ. Đối với các hoạt động xã hội, HVN tiếp tục mở rộng phạm vi các hoạt động lái xe an toàn hiện tại cũng như triển khai mới một số chương trình, mục tiêu đào tạo trực tiếp cho 4,4 triệu người ở tất cả các lứa tuổi. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động tài trợ giáo dục, bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng, góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.
Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Petrolimex tiếp tục phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu

Petrolimex tiếp tục phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu

Tại TP. Hồ Chí Minh, diễn ra Lễ ký kết hợp đồng thuê cửa hàng giữa Công ty TNHH Thương mại Năng lượng Đông Sài Gòn và 3 đơn vị thành viên của Petrolimex.
Quan tâm đến đời sống người lao động

Quan tâm đến đời sống người lao động

Những năm vừa qua, Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển đã triển khai nhiều giải pháp để chăm lo và không ngừng nâng cao đời sống cho người lao động
Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

THILOGI đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản
Công ty bảo hiểm FWD giành cú đúp giải thưởng trong nước lẫn quốc tế về dịch vụ

Công ty bảo hiểm FWD giành cú đúp giải thưởng trong nước lẫn quốc tế về dịch vụ

Công ty bảo hiểm nhân thọ FWD vừa giành cú đúp giải thưởng trong nước và quốc tế nhờ mang đến nhiều cải tiến với trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.
Hành trình khác biệt giúp Coca-Cola khẳng định cam kết phát triển bền vững

Hành trình khác biệt giúp Coca-Cola khẳng định cam kết phát triển bền vững

Tại Hội nghị Phát triển nền kinh tế mới, Coca-Cola đã gợi lên nhiều cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp trước xu thế chuyển dịch tất yếu theo hướng bền vững.

Tin cùng chuyên mục

BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

Hết quý 1/2024, BCG ghi nhận doanh thu thuần đạt 985,4 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý 1 đạt 98,2 tỷ đồng
Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

PC Thừa Thiên Huế phối hợp với chính quyền địa phương khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Công đoàn EVNCPC động viên người lao động PC Quảng Bình

Công đoàn EVNCPC động viên người lao động PC Quảng Bình

Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Trung cùng đoàn công tác đã đến động viên, tặng quà người lao động PC Quảng Bình.
PC Quảng Bình: Đẩy mạnh công tác phòng chống trộm cắp điện

PC Quảng Bình: Đẩy mạnh công tác phòng chống trộm cắp điện

Tính đến hết quý I năm 2024, toàn PC Quảng Bình đã thực hiện 6.541 lượt kiểm tra ngày đêm, phát hiện và xử lý 213 vụ vi phạm sử dụng điện, truy thu 2.298 kWh.
EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 1/5

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 1/5

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng.
Dây cáp điện CADI-SUN khẳng định chất lượng sản phẩm trên các công trình

Dây cáp điện CADI-SUN khẳng định chất lượng sản phẩm trên các công trình

Với hệ thống dây chuyền, thiết bị hiện đại được đầu tư đồng bộ, sản phẩm dây và cáp điện CADI-SUN có chất lượng tương đương hàng ngoại nhập.
Phát động Giải thưởng thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ 2024

Phát động Giải thưởng thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ 2024

Giải thưởng thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ 2024 vừa được Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ phát động.
Công Viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Công Viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Trong dịp lễ 30/4 & 1/5/2024 tại Hải Phòng thành phố cảng sôi động lần đầu tiên xuất hiện Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng
Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Người dùng liên tục bị tấn công mã hoá dữ liệu. Giới thượng lưu, giới doanh nhân Việt lập tức có động thái nâng cấp điện thoại để đề phòng rủi ro.
Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex đã công bố kết quả tăng trưởng doanh thu ấn tượng 10,4%.
AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 3 liên tiếp với Giải thưởng Doanh nghiệp đóng góp tích cực cho các hoạt động bền vững.
Doanh nghiệp có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu tại Việt Nam chiếm 51%

Doanh nghiệp có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu tại Việt Nam chiếm 51%

Tại Việt Nam, hiện hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ, 51% doanh nghiệp có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so với các quốc gia khác.
Thị trường trang sức vẫn còn tiềm năng

Thị trường trang sức vẫn còn tiềm năng

Thị trường trang sức vẫn còn tiềm năng bởi kinh tế Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, tạo điều kiện để người tiêu dùng chi tiêu cho trang sức.
VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy cùng đối tác chiến lược KPMG và SAP chính thức khởi động dự án V-UP với mục tiêu chuyển đổi số, ứng dụng IFRS với giải pháp SAP S/4 HANA Cloud.
Petrolimex hỗ trợ 5 tỷ đồng xây dựng 100 căn nhà tại Trà Vinh

Petrolimex hỗ trợ 5 tỷ đồng xây dựng 100 căn nhà tại Trà Vinh

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex vừa trao tặng nhà mẫu và kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Ngày 16/4/2024, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – CTCP (VIMC) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024.
PVCFC đồng hành cùng thịnh vượng phát triển tại Campuchia

PVCFC đồng hành cùng thịnh vượng phát triển tại Campuchia

Đoàn công tác của PVCFC đã giới thiệu thế mạnh thương hiệu và phổ biến chính sách xúc tiến bán hàng của bộ sản phẩm Phân bón Cà Mau.
Nền tảng tuyển dụng miễn phí job3s.vn nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Nền tảng tuyển dụng miễn phí job3s.vn nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc vượt qua nhiều sản phẩm của các tập đoàn lớn để giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT.
5 đề xuất, 3 kiến nghị giảm khó khăn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

5 đề xuất, 3 kiến nghị giảm khó khăn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội đưa ra 5 đề xuất và 3 kiến nghị nhằm giảm khó khăn cho khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 11/4/2024, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động