© Copyright 2015- Baocongthuong.com.vn, All rights reserved

® Baocongthuong giữ bản quyền nội dung trên website này.

Hotline:
0904.305.588

Honda Việt Nam: Bội thu trong năm tài chính 2018

Tập trung cho sản phẩm mới với những công nghệ vượt trội, hướng trọng tâm vào các phân khúc xe máy và ô tô đang được người tiêu dùng ưa chuộng, mở rộng hệ thống dịch vụ bán hàng và hậu mãi… là những yếu tố đã giúp cho Honda Việt Nam có được một năm tài chính 2018 thành công hơn kỳ vọng.
Chuyên gia Nhật Bản hướng dẫn lái xe ô tô an toàn cho hướng dẫn viên của Honda Việt Nam

Đặc biệt, những hoạt động xã hội vì cộng đồng tiếp tục được Honda Việt Nam triển khai với nhiều đổi mới về nội dung và hình thức đã giúp song hành cùng hoạt động kinh doanh để làm nên một doanh nghiệp được xã hội mong đợi.

Xe máy- “gà đẻ trứng vàng”

Năm tài chính 2018 được tính từ tháng 4/2017 đến tháng 3/2018. Sự tăng trưởng ổn định và tích cực của nền kinh tế trong năm qua đã có những tác động lan tỏa tới các hoạt động kinh doanh của Honda Việt Nam (HVN) trên nhiều phương diện. Theo đó, không chỉ giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường xe máy Việt Nam mà HVN cũng đã có sự tăng trưởng vượt trội trong lĩnh vực này với sản lượng bán hàng đạt con số kỷ lục: 2,38 triệu xe, tăng 9% so với năm tài chính 2017 và thị phần đạt 72,5%.

Thành công này không chỉ đến bởi chất lượng tốt, giá bán cạnh tranh của một thương hiệu toàn cầu đã được khẳng định mà còn bởi những cố gắng bền bỉ của HVN trong việc nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng để đưa ra những sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam. Năm tài chính 2018, HVN đã ra mắt 10 mẫu xe và phiên bản mới áp dụng những công nghệ hiện đại, mở mới 26 HEAD (Cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm) và 26 HSS mới (Cửa hàng dịch vụ và phụ tùng); đồng thời nỗ lực xây dựng văn hóa đua xe thể thao chuyên nghiệp và an toàn tại Việt Nam với 7 giải đua trong nước và 6 giải đua quốc tế. Đặc biệt, HVN cũng ghi thêm thành tích kinh doanh với việc đẩy mạnh xuất khẩu các linh kiện và sản phẩm xe máy “made in Việt Nam” ra thị trường quốc tế với tổng giá trị kim ngạch là 331 triệu USD, tăng 11% so với năm tài chính 2017.

Vòng chung kết và lễ trao giải Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ diễn ra tốt đẹp

HVN hiện đang vận hành 03 nhà máy xe máy, 01 nhà máy ôtô cùng 01 Trung tâm Đào tạo Lái xe an toàn hiện đại bậc nhất Việt Nam. Riêng đối với hoạt động sản xuất xe máy, bên cạnh 3 nhà máy sản xuất chính, HVN còn có 04 phân xưởng và trung tâm phụ trợ phục vụ sản xuất: phân xưởng đúc, phân xưởng bánh răng, trung tâm phụ tùng và đặc biệt phân xưởng piston có công suất lớn nhất trong tập đoàn Honda. Đại diện HVN cho biết, việc củng cố năng lực nội tại này góp phần tăng cường sản xuất, đáp ứng nhu cầu trong nước, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa (đạt mức hơn 95%) và tăng sản lượng xuất khẩu.

Xe máy- mảng kinh doanh chủ lực của Honda Việt Nam được nhắc đến trong năm tài chính 2018 không chỉ là con số bán hàng ấn tượng, là mức thị phần đáng tự hào mà còn cần phải kể đến những nỗ lực trong việc đưa ra các sản phẩm mới ở nhiều phân khúc khác nhau để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, và đặc biệt là việc chính thức đưa dòng Mô tô vào thị trường Việt Nam. Có thể nhắc đến mẫu cruiser Rebel 300 - mẫu xe Mô tô Honda lần đầu tiên được HVN giới thiệu và phiên bản hoàn toàn mới của mẫu xe côn tay nhập khẩu – MSX 125cc. Và hơn cả, những mẫu xe đang được thị trường Việt Nam ưa chuộng cũng được HVN liên tục nghiên cứu, cải tiến bổ sung các công nghệ vượt trội, tạo sự hứng khởi cho người cầm lái. Đó  là việc đưa công nghệ eSP – động cơ thông minh thế hệ mới trang bị trên tất cả các mẫu xe tay ga; hầu hết các mẫu xe tay ga hiện tại cũng được trang bị hệ thống khóa thông minh SMART Key – công nghệ đột phá lần đầu tiên được trang bị trên xe máy. Ngoài ra, hệ thống phanh chống bó cứng ABS 2 kênh - hệ thống hỗ trợ quá trình phanh xe chính xác và an toàn ơn cũng được HVN tích hợp trên các mẫu xe tay ga cao cấp - SH125/150i và SH300i, và trên Rebel 300 – mẫu xe phân khối lớn lần đầu tiên được nhập khẩu về Việt Nam.

Ô tô- kỷ lục về doanh số

Mảng kinh doanh ô tô tiếp tục tăng cường thương hiệu Honda với các giá trị cốt lõi: Công nghệ tiên tiến – Thân thiện môi trường và An toàn vượt trội. Trong đó, Honda City là một trong những cái tên được nhắc tới nhiều nhất trên thị trường ô tô Việt Nam thời gian gần đây. Dòng xe đô thị nhỏ gọn mà nhiều tiện ích, có sức cạnh tranh được xem là lớn nhất trong cùng phân khúc đã mang về cho Honda Việt Nam kỷ lục về doanh số bán hàng ô tô của năm tài chính 2018, đạt 12.867 xe, trong đó riêng Honda City bán ra gần 7,6 nghìn chiếc. Cùng với Honda City, HVN đã giới thiệu ra thị trường những đời xe mới được nâng cấp cả về hình thức và tính năng như mẫu xe CR-V thế hệ mới và mẫu xe Hatchback Jazz lần đầu tiên giới thiệu tại Việt Nam; Honda Civic thế hệ thứ 10, với thiết kế thể thao phá cách cùng động cơ VTEC TURBO tiên tiến, đã ghi dấu sự trở lại thành công với doanh số bán năm 2017 cao hơn tổng doanh số 3 năm liên tiếp của Civic từ 2014 đến 2016. Trong khi 2 mẫu xe nhập khẩu cao cấp của HVN là Accord và Odyssey cũng nhận được đánh giá tích cực và là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc.

Dây chuyền sản xuất ô tô

Bên cạnh đó, HVN cũng đã khai trương thêm 9 đại lý ôtô nâng tổng số đại lý ôtô của Honda Việt Nam trên cả nước lên 26 đại lý.

Doanh nghiệp được xã hội mong đợi

Triển khai các hoạt động xã hội, các chương trình cộng đồng là một phần không thể tách rời của Honda Việt Nam kể từ khi thành lập cho đến nay. Năm tài chính 2018, các hoạt động đóng góp cho xã hội của HVN đã có nhiều điểm nhấn đáng trân trọng. Đó là việc tăng cường các hoạt động đào tạo lái xe an toàn cho tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên, với số lượng học viên đào tạo trực tiếp lên đến hơn 4,3 triệu người, tăng 15% so với năm ngoái. HVN cũng tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ giáo dục như: Cuộc thi Ý tưởng Trẻ thơ, Giải thưởng Honda Y-E-S, tài trợ học bổng và xây dựng thư viện. Đặc biệt, hỗ trợ hơn 1,7 tỷ đồng và 23 máy phát điện cho chính quyền và người dân địa phương các tỉnh gánh chịu hậu quả do lũ lụt.

Một điểm không thể không nhắc tới là các chương trình tri ân, dịch vụ hậu mãi được HVN liên tục triển khai nhằm tăng cường sự tương tác với khách hàng. Đơn cử như chuỗi chương trình Tri ân khách hàng “Honda – Trọn niềm tin”, cuộc thi Lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu (Honda EMC)... Trong năm tài chính 2018, với 156 sự kiện tại 43 tỉnh thành trên cả nước, thu hút hơn 1 triệu lượt khách đến tham dự, “Honda – Trọn niềm tin” đã mang đến cho khách hàng những cơ hội được trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ chính hãng. Ấn tượng nhất là việc HVN nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động đua xe thể thao trong nước và tham gia đua xe ở nước ngoài thông qua chuỗi sự kiện đua xe trong nước được tổ chức tại các tỉnh Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Tháp, Phú Yên và Cần Thơ. Không chỉ vậy, hai tay đua Việt Nam tiềm năng tiếp tục được HVN đào tạo và đưa đi tham dự giải đua xe Mô tô châu Á (ARRC) tại 2 hạng mục AP250 và UB150.

Trong năm tài chính 2019, HVN sẽ cố gắng giữ vững doanh số và thị phần của mình trên thị trường xe máy, tiếp tục giới thiệu khoảng 16 mẫu xe và phiên bản mới ra thị trường. Cùng với việc phân phối loạt mẫu xe mô tô Honda, HVN bắt đầu phát triển hệ thống cửa hàng dành riêng cho dòng xe này. Đặc biệt, HVN sẽ đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc lên 146.000 chiếc, tăng 11% so với năm tài chính 2018. Ở lĩnh vực ô tô, HVN hy vọng sản lượng bán hàng sẽ tăng trưởng so với năm tài chính 2018 cùng với các hoạt động phong phú như: giới thiệu những mẫu xe mới trong đó có một mẫu xe hoàn toàn mới, mở rộng mạng lưới đại lý, tăng cường chất lượng dịch vụ. Đối với các hoạt động xã hội, HVN tiếp tục mở rộng phạm vi các hoạt động lái xe an toàn hiện tại cũng như triển khai mới một số chương trình, mục tiêu đào tạo trực tiếp cho 4,4 triệu người ở tất cả các lứa tuổi. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động tài trợ giáo dục, bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng, góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.