Kênh France24 phát sóng nhiều chương trình về Việt Nam
Văn hóa - Giải trí 23/05/2018 14:47 Theo dõi Congthuong.vn trên
Theo đó, vào lúc 11h45 ngày 24/5, trong chương trình Tiêu điểm: “Việt Nam trở thành một đối thủ nặng ký tại sân chơi châu Á”, kênh Fracne 24 sẽ giới thiệu về Việt Nam, nơi giống như phần lớn châu Á, có một tình yêu lớn đối với môn bóng đá.
Tại vùng nông thôn tỉnh Pleiku, một trường đào tạo bóng đá đang huấn luyện các cầu thủ trẻ với mục đích hướng tới ngày góp phần giúp đội tuyển quốc gia lọt vào World Cup. Học viện đó đã phát hiện ra các tài năng và các em thiếu niên sẵn sàng ra sức luyện tập nhằm đạt được giấc mơ của mình.
Trong phần điểm tin chủ đề “Bùng nổ thương mại điện tử tại Việt Nam”, France 24 phản ánh thành công của thương mại điện tử ở Việt Nam, một trong những nước Đông Nam Á nơi lĩnh vực này có mức độ tăng trưởng mạnh mẽ nhờ vào lượng dân số trẻ và có độ kết nối cao. Khu vực này đang tăng trưởng mạnh mẽ với cả các doanh nghiệp nhỏ và lớn – học theo tấm gương một doanh nhân trẻ khởi nghiệp với 100 đô trong túi và nay làm chủ một doanh nghiệp có 38 nhân viên.
“Réhahn Croquevielle, Việt Nam qua lăng kính” là một phóng sự do France 24 thực hiện, nhằm đem tới thông tin về Réhahn Croquevielle, một nhiếp ảnh gia người Pháp đang sống tại Việt Nam. Ông mới mở “Phòng tranh Di sản Quý báu” tại Hội An, trưng bày hình ảnh về 54 dân tộc của Việt Nam.
Từ phòng thu tại Paris, France 24 là kênh tin tức quốc tế chia sẻ một góc nhìn khác biệt về tình hình thời sự quốc tế trên phạm vi toàn cầu.
Với đội ngũ nhân viên 35 quốc tịch làm việc tại phòng thu và 160 văn phòng phóng viên trên khắp thế giới, việc thể hiện sự đa dạng, đối chiếu các quan điểm và tranh luận là yếu tố trung tâm của các chương trình của kênh. Được phát sóng 24/7 bằng bốn thứ tiếng: Anh, Pháp, Ả Rập và Tây Ban Nha, kênh mang đến những chương trình điểm tin quốc tế tổng hợp nửa giờ một lần, kèm theo bình luận phân tích giúp mang lại cho người xem bối cảnh giúp hiểu thêm về các diễn biến quốc tế qua các góc nhìn mới.
Kênh tin tức quốc tế 24/7 France 24 vừa ký kết thỏa thuận phân phối mới với 5 nhà điều hành mới tại Việt Nam, mở rộng đáng kể việc phát sóng kênh France 24 bằng tiếng Anh trên toàn quốc. Nhờ các thỏa thuận này, ký kết với VTVCab, Viettel, HTV-TMS, Clip TV và K+, kênh hiện nay đã vươn tới thêm 2,2 triệu hộ gia đình tại Việt Nam.
Hiện đã có trong các gói dịch vụ của FPT Telecom và Tập đoàn Truyền thông VNPT Media từ tháng 11 năm 2016, và trước đó trong cùng năm đã lấy được giấy phép phát sóng, France 24 theo đó đã tăng cường đáng kể sự hiện diện của mình tại Việt Nam. Kênh hiện nay đã vươn tới 3,75 triệu hộ gia đình tại Việt Nam, tương đương 27% các hộ gia đình tại Việt Nam có sử dụng vô tuyến truyền hình.
Kênh hiện có trên truyền hình cáp, vệ tinh, DTT, ADSL, điện thoại di động, máy tính bảng và vô tuyến nối mạng cũng như Youtube bằng 4 thứ tiếng.
Mỗi tháng, các nền tảng số của France 24 thu hút 16,5 triệu lượt truy cập; 45,6 triệu lượt xem video và 37,6 triệu người theo dõi trên Facebook và Twitter.