Khánh Hòa- Những phiên chợ Tết đưa hàng Việt về nông thôn

Hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ ngày 17-21/01/2018, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại tỉnh Khánh Hoà đã liên tục tổ chức các phiên chợ Tết, đưa hàng Việt về nông thôn tại 2 địa phương: thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn và thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh.
Khánh Hòa- Những phiên chợ Tết đưa hàng Việt về nông thôn
Hầu hết hàng Việt đưa về phiên chợ Tết với nhiều chương trình khuyến mãi

Cả hai phiên chợ Tết- đưa hàng Việt về nông thôn ở hai địa phương nêu trên đều có sự tham gia của 21 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, với 34 gian hàng Việt Nam chất lượng cao. Các phiên chợ Tết về vùng sâu, vùng xa như 2 phiên chợ này không chỉ là hoạt động thiết thực nhằm góp phần đẩy mạnh cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà, mà còn đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thiết thực của bà con nhân dân bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 12. Giờ đây, với người dân các địa phương vùng sâu, vùng xa tỉnh Khánh Hoà hàng Việt Nam chất lượng cao luôn là lựa chọn hàng đầu.

Hai phiên chợ Tết- đưa hàng Việt về nông thôn không chỉ đã mang lại niềm vui, niềm phấn khởi cho hàng ngàn người dân 2 huyện Khánh Sơn, huyện Diên Khánh và các địa phương lân cận, góp phần xoa dịu sự tổn hại của người dân sau cơn bão 12 lịch sử, mà còn hỗ trợ bà con nhân dân loại bỏ hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc ra khỏi thị trường nông thôn, thị trường miền núi.

Tại các phiên khai mạc chợ, ông Nguyễn Sanh Đương- Giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại tỉnh Khánh Hoà chia sẻ: “Được sự chỉ đạo của Sở Công Thương Khánh Hoà, những phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn sẽ là nhịp cầu giao thương, quảng bá tốt nhất cho hàng Việt Nam chất lượng cao; đồng thời, chúng tôi cũng hỗ trợ bà con nhân dân tiếp cận hàng Việt Nam chất lượng cao, loại bỏ được hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn góc xuất xứ ra khỏi thị trường nông thôn…”.

Đại diện Công ty Yến Sào Khánh Hoà - đơn vị đồng hành cùng chương trình đưa hàng Việt về nông thôn trên khắp mọi miền đất nước - ông Lê Hữu - thuyết bộc bạch: “Chúng tôi rất vui khi được tham gia các chương trình vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Qua các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, chúng tôi không chỉ đưa được các dòng sản phẩm yến sào Khánh Hoà chất lượng đến với người tiêu dùng vùng sâu, vùng xa, mà chúng tôi còn có dịp khẳng định thương hiệu Việt - Yến sào Khánh Hoà - niềm tự hào hàng của chúng tôi đến với người dân, người tiêu dùng trên tinh thần đồng hành và chia sẻ…”.

Khánh Hòa- Những phiên chợ Tết đưa hàng Việt về nông thôn
Ông Nguyễn Sanh Đương - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại phát biểu khai mạc phiên chợ

Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại tỉnh Khánh Hoà cũng xem các chương trình hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn là dịp để hỗ trợ, giúp đỡ bà con vùng xa xôi hẻo lánh. Tại phiên khai mạc chợ Tết- đưa hàng Việt về nông thôn huyện Khánh Sơn, Ban tổ chức đã cùng doanh nghiệp trao 44 phần quà cho 44 hộ gia đình khó khăn nhất sau bão số 12.

Cô Nguyễn Thị Hoa- giáo viên mầm non ở thị trấn Tô Hạp cho biết, Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn là một chương trình rất thiết thực, rất nhân văn. Mỗi lần chương trình về, người dân vui mừng mua sắm, nhà nhà đều vui. Đặc biệt, với người dân ở đây, phiên chợ năm nay vào thời điểm giáp Tết Mậu Tuất càng vô cùng ý nghĩa, vì sau bão, sự khốn khó đã tăng lên. Với hàng hoá thiết yếu, nhiều khuyến mãi, bà con sẽ có cơ hội mua dùng…”.

Nếu với người dân vùng sâu, vùng xa, các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn đã trở thành một nét văn hoá, thì với những người trong cuộc, người đồng hành, tham gia chương trình đưa hàng Việt về nông thôn là một hành trình thú vị và vô cùng ý nghĩa.

Quỳnh Mỹ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động