Nhiều điểm sáng giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu

Tổng Biên tập Báo Công Thương Nguyễn Hữu Quý vừa có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Công Thương và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) các tỉnh: Hà Giang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng về Chương trình Tôn vinh và trao Giải thưởng "Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động (CVĐ) Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". 

"Đây là chương trình trọng điểm, phát hiện, động viên kịp thời các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, phân phối sản phẩm và cung ứng dịch vụ thuộc nhóm hàng hóa thương hiệu Việt trong cả nước. Tuy nhiên, Ban tổ chức lưu ý các địa phương cần lựa chọn, đánh giá, tôn vinh các doanh nghiệp thực sự tiêu biểu, gương điển hình, điểm sáng...", ông Nguyễn Hữu Quý - Tổng Biên tập Báo Công Thương, Thường trực Ban tổ chức cho biết.

Nhiều điểm sáng giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu
Làm việc với lãnh đạo Sở Công Thương và đại diện doanh nghiệp tỉnh Bắc Kạn

Thông báo với lãnh đạo Sở Công Thương và UB MTTQ các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, ông Nguyễn Hữu Quý cho hay, ngày 18/10/2017, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã có ý kiến đồng ý giao Bộ Công Thương tổ chức Chương trình tôn vinh và trao giải thưởng "Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" lần thứ II, năm 2017.

Đây là chương trình trọng điểm thực hiện Quyết định 634/QĐ - TTg ngày 29/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2014 - 2020. Mục đích của chương trình là kịp thời phát hiện, động viên các doanh nghiệp (DN) Việt Nam sản xuất, phân phối sản phẩm và cung ứng dịch vụ thuộc nhóm hàng hóa thương hiệu Việt có chất lượng tốt tại thị trường trong nước được người tiêu dùng ưa chuộng; góp phần nâng cao vị thế các DN tham gia, hưởng ứng CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cũng như các chương trình bình ổn thị trường, đưa hàng Việt về nông thôn, kết nối cung - cầu; tăng cường năng lực, nâng cao sức cạnh tranh cho các DN sản xuất sản phẩm, cung cấp dịch vụ và lưu thông phân phối hàng hóa tại thị trường trong nước.

Nhiều điểm sáng giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu
Ban tổ chức làm việc với lãnh đạo Sở Công Thương và UBMTTQ tỉnh Thái Nguyên

Cũng theo ông Nguyễn Hữu Quý, để tạo hiệu ứng lan tỏa, nhằm động viên, khuyến khích DN tập trung xây dựng, quảng bá thương hiệu sản phẩm, dịch vụ, Chương trình năm nay đã mở rộng đối tượng được lựa chọn, tôn vinh là những DN sản xuất, kinh doanh trong nước thuộc các lĩnh vực như đồ uống, thực phẩm, hàng gia dụng, điện tử, dệt may, da giày, y tế, viễn thông, giáo dục, logistics…

Về cơ cấu giải thưởng, sẽ có 10 sản phẩm, thương hiệu Việt xuất sắc; 10 DN có dịch vụ thương hiệu Việt xuất sắc và 80 DN thương hiệu Việt tiêu biểu được lựa chọn, tôn vinh trên cơ sở đáp ứng các nhóm tiêu chí bắt buộc và các tiêu chí mở khác… Đặc biệt, các DN Việt trong cả nước đều có thể đăng ký tham gia, tuy nhiên, Ban tổ chức sẽ xem xét, ưu tiên DN đầu tư sản xuất, kinh doanh tại các địa phương khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Ban tổ chức cũng lưu ý các địa phương khi đề cử DN tham gia cần bám sát bộ tiêu chí của chương trình, xem xét, đánh giá thận trọng để những doanh nghiệp được tôn vinh thực sự xứng đáng, không đặt nặng vấn đề số lượng.

Tại các cuộc làm việc, lãnh đạo Sở Công Thương và UBMTTQ, đại diện DN của địa phương khẳng định, Chương trình Tôn vinh sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu là cơ hội tốt để DN quảng bá, xây dựng và phát triển sản phẩm, thương hiệu tại thị trường nội địa.

Theo ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Chủ tịch thường trực UBMTTQ tỉnh Thái Nguyên - cùng với thực hiện tốt CVĐ người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Thường trực UBMTTQ tỉnh Thái Nguyên cũng đã có nhiều hoạt động động viên, hỗ trợ các DN trên địa bàn xây dựng, quảng bá sản phẩm, thương hiệu Việt, và việc động viên, khuyến khích các DN tham gia giải thưởng năm nay cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của UBMTTQ tỉnh.

Nhiều điểm sáng giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu
Thẩm định thực tế tại siêu thị của Công ty XNK Cao Bằng

Ông Nguyễn Quốc Huy - Phó giám đốc Sở Công Thương Thái Nguyên - chia sẻ thêm: Tỉnh hiện có trên 5.000 DN, trong đó, nhiều DN có sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, được người tiêu dùng ưu chuộng. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân nên phần lớn các DN chưa thực sự quan tâm đến công tác xây dựng, quảng bá thương hiệu. Vì vậy, cùng với khuyến khích các DN tích cực tham gia vào chương trình, Sở Công Thương sẽ sớm tổ chức tổng kết, đánh giá và xếp hạng các thương hiệu tiêu biểu của địa phương để có phương án hỗ trợ DN.

Đồng quan điểm trên, ông Đinh Lâm Sáng - Phó giám đốc Sở Công Thương Bắc Kạn - nhấn mạnh: "Chúng tôi đánh giá cao tầm quan trọng của chương trình không chỉ bởi hiệu quả trong quảng bá thương hiệu, sản phẩm, mà qua đây, các DN địa phương sẽ có ý thức hơn trong nâng cao chất lượng, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số".

Hoàng Duân
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

​Tăng lực cho doanh nghiệp, sản phẩm thương hiệu Việt

​Tăng lực cho doanh nghiệp, sản phẩm thương hiệu Việt 2

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ), Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng - khẳng định: Giải thưởng không chỉ nhằm tìm và tôn vinh các doanh nghiệp (DN) xứng đáng, mà quan trọng hơn chính là động viên DN tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, phục vụ tốt nhất người tiêu dùng nội địa.   

Tin cùng chuyên mục

C.P. Việt Nam đoạt giải doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc

C.P. Việt Nam đoạt giải doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc

Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam là doanh nghiệp nước ngoài lần đầu tiên tham gia Giải thưởng Thương mại - Dịch vụ Việt Nam 2016 và đạt hai giải thưởng là doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc.
SeABank lần thứ 6 được nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam 2016

SeABank lần thứ 6 được nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam 2016

Ngày 22/4/2017, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vinh dự được trao tặng giải thưởng “Thương mại dịch vụ Việt Nam - Top Trade Services 2016” do Bộ Công Thương tổ chức và bình chọn. Đây là năm thứ 6 SeABank được trao tặng giải thưởng này.
Petrolimex Aviation vinh dự nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam 2016

Petrolimex Aviation vinh dự nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam 2016

Tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex (Petrolimex Aviation) vừa vinh dự được trao tặng Giải thưởng "Thương mại dịch vụ Việt Nam - Top Trade Services 2016” do Bộ Công Thương tổ chức và bình chọn.
RMIT nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam 2016

RMIT nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam 2016

Ngày 22/4 vừa qua, RMIT Việt Nam đã vinh dự nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ Việt Nam lần thứ 7 nhờ những thành tích xuất sắc trong lĩnh vực giáo dục.
Prudential đoạt giải thưởng “Thương mại Dịch vụ Việt Nam 2016”

Prudential đoạt giải thưởng “Thương mại Dịch vụ Việt Nam 2016”

Công ty Bảo hiểm Prudential Việt Nam vừa vinh dự đón nhận giải thưởng "Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ tiêu biểu 2016" do Bộ Công Thương trao tặng. Theo đó, Prudential Việt Nam nằm trong top các doanh nghiệp tiêu biểu thuộc lĩnh vực dịch vụ tài chính.
Phần mềm thông minh cho mục tiêu Chính phủ điện tử

Phần mềm thông minh cho mục tiêu Chính phủ điện tử

Là nhà cung cấp hàng đầu tại thị trường Việt Nam về phần mềm kế toán chủ đầu tư và phần mềm quản lý dự án đầu tư áp dụng cho các cơ quan Nhà nước, đến nay, Công ty TNHH Phần mềm kế toán không minh (SmartBooks) đang cung cấp dịch vụ cho 2.500 khách hàng trên thị trường Việt Nam.
Các doanh nhân, doanh nghiệp Dầu khí nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ 2016

Các doanh nhân, doanh nghiệp Dầu khí nhận Giải thưởng Thương mại dịch vụ 2016

Ngày 22/4 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ trao giải "Thương mại dịch vụ Việt Nam 2016" cho 103 doanh nghiệp và doanh nhân tiêu biểu. Ngành Dầu khí vinh dự có 5 doanh nghiệp và 2 doanh nhân được vinh danh tại buổi lễ.
Big C đoạt giải thưởng Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ tiêu biểu 2016

Big C đoạt giải thưởng Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ tiêu biểu 2016

Hệ thống siêu thị Big C vừa vinh dự đón nhận giải thưởng «Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ tiêu biểu 2016» do Bộ Công Thương trao tặng.
BIDV đạt Giải Doanh nghiệp Thương mại dịch vụ Xuất sắc

BIDV đạt Giải Doanh nghiệp Thương mại dịch vụ Xuất sắc

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vinh dự là ngân hàng duy nhất trong Top 10 doanh nghiệp được nhận giải Thương mại Dịch vụ xuất sắc 2016.
Gala “Quà tặng tinh túy từ Bia Saigon”

Gala “Quà tặng tinh túy từ Bia Saigon”

Gala của "Quà tặng tinh túy từ Bia Saigon" được tổ chức từ 18 giờ - 22 giờ ngày 28/3/2015 tại Lô C13 Đường Tân Trào Khu Đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh và hoàn toàn miễn phí vé vào cửa.
VietinBank đẩy mạnh tăng trưởng khách hàng FDI

VietinBank đẩy mạnh tăng trưởng khách hàng FDI

Luôn hỗ trợ hiệu quả và đáp ứng đầy đủ yêu cầu về dịch vụ tài chính của các khách hàng FDI, VietinBank đã nỗ lực nghiên cứu, đầu tư nhằm cung cấp nhiều dịch vụ có chất lượng. Đặc biệt, để tăng cường tiện ích cho đối tượng này, sắp tới ngân hàng sẽ ra mắt Sàn giao dịch dành cho khách nước ngoài tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
BAOVIET Bank: Dấu ấn 5 năm

BAOVIET Bank: Dấu ấn 5 năm

Thành lập từ ngày 14/1/2009, trong suốt hơn 5 năm qua, BAOVIET Bank đặt ra mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu về chất lượng dịch vụ và giải pháp toàn diện “ngân hàng- bảo hiểm- đầu tư”, góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp, phát triển bền vững của Tập đoàn Bảo Việt.
Vietcombank Leasing: Bứt phá ngoạn mục

Vietcombank Leasing: Bứt phá ngoạn mục

Ra đời trong hoàn cảnh khó khăn nhất của cuộc khủng hoảng tài chính châu Á những năm 1997- 1998, Vietcombank Leasing đã luôn biết phát huy sức trẻ với khát vọng vươn xa để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trở thành một trong những công ty tài chính mạnh nhất Việt Nam.
Mikado: Thành công nhờ quyết sách đúng

Mikado: Thành công nhờ quyết sách đúng

Bằng hướng đi và quyết sách đúng, Công ty cổ phần kỹ thương Thiên Hoàng (Mikado) đã từng bước vượt qua khó khăn, tìm được chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Công ty đang là một hiện tượng điển hình trong cách nghĩ, cách làm của Hội gốm sứ và xây dựng Việt Nam.
Công ty CP nhựa Thiếu Niên Tiền Phong: Khẳng định thương hiệu Việt

Công ty CP nhựa Thiếu Niên Tiền Phong: Khẳng định thương hiệu Việt

Nhắc đến ngành nhựa Việt Nam, không thể không nhắc đến Công ty CP nhựa Thiếu Niên Tiền Phong- một thương hiệu hàng đầu đã được khẳng định bằng uy tín, chất lượng dựa trên nền tảng 50 năm phát triển.
Công ty TNHH kiểm toán và tư vấn Thăng Long: Đem lại lợi ích tối ưu cho doanh nghiệp

Công ty TNHH kiểm toán và tư vấn Thăng Long: Đem lại lợi ích tối ưu cho doanh nghiệp

Với nguyên tắc hoạt động độc lập, khách quan và bí mật số liệu của khách hàng, Công ty TNHH kiểm toán và tư vấn Thăng Long luôn coi uy tín, chất lượng dịch vụ là hàng đầu, đem lại lợi ích tối ưu cho doanh nghiệp.
Dai-ichi Life Việt Nam: Bước tiến mới

Dai-ichi Life Việt Nam: Bước tiến mới

Ngày 5/3/2014, Dai-ichi Life Việt Nam đã vinh dự tiếp nhận Giấy phép thành lập Công ty quản lý Quỹ Dai-ichi Life Việt Nam (DFVN) do ông Vũ Bằng- Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán nhà nước trao nhân chuyến công du của phái đoàn Bộ Tài chính Việt Nam đến Nhật Bản.
Simexco DakLak: Nỗ lực quảng bá “cà phê Buôn Ma Thuột”

Simexco DakLak: Nỗ lực quảng bá “cà phê Buôn Ma Thuột”

Thành lập năm 1993, với mục tiêu “Cùng nông dân phát triển”, Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu 2-9 Đăk Lăk (Simexco DakLak) đã xây dựng thành công chuỗi cung ứng khép kín từ người nông dân đến tận tay người tiêu dùng, dần khẳng là một trong những nhà xuất khẩu cà phê hàng đầu Việt Nam.
Công ty CP lương thực Hà Nam Ninh: Người bạn tin cậy của nhà nông

Công ty CP lương thực Hà Nam Ninh: Người bạn tin cậy của nhà nông 1

Là một doanh nghiệp uy tín của Tổng công ty Lương thực miền Bắc, bạn hàng tin cậy của Tổng cục Dự trữ nhà nước, Công ty CP lương thực Hà Nam đã và đang khẳng định được vị thế trên thị trường.
Vinaconex 5: 40 năm bài ca xây dựng hào hùng

Vinaconex 5: 40 năm bài ca xây dựng hào hùng

“Tôi tự hào là thợ của Vinaconex 5, mỗi lần đi qua sông Vân núi Thúy, từ xa thấy ống khói nhà máy Nhiệt điện Ninh Bình nhả khói, hình ảnh này nhắc nhở tôi và những người thợ của công ty hôm nay không bao giờ được quên một thời hùng tráng của những thế hệ cha anh đi trước trên công trường K3, đơn vị tiền thân của Vinaconex 5”. Đây là chia sẻ của Tổng giám đốc Ngô Hải An nhân kỷ niệm 40 năm thành lập công ty.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động