Petrolimex Aviation: Vượt đường xa vạn dặm

"Đường xa vạn dặm" với Công ty Cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex (Petrolimex Aviation) không phải là một thành ngữ ,mà đúng theo nghĩa đen. Thành công của công ty hôm nay, được đo bằng bao nhiêu chuyến bay, bao nhiêu dặm bay sử dụng nhiên liệu mà doanh nghiệp cung cấp. 

Cất cánh cùng Vietjet Air

Petrolimex Aviation: Vượt đường xa vạn dặm
Tổng giám đốc Phạm Văn Thanh

"Mất ăn mất ngủ" – ông Phạm Văn Thanh - Tổng giám đốc Petrolimex Aviation nhớ lại những ngày đầu năm 2013.

Năm 2013, Petrolimex Aviation khởi đầu với thách thức tưởng không vượt qua nổi. Kho nhiên liệu ở sân bay Đà Nẵng được hoàn thành và sẵn sàng sử dụng từ cuối năm 2012, nhưng chưa có một khách hàng nào. Cán bộ, công nhân viên nhận lương ngồi chơi trong bối cảnh tài chính công ty hạn hẹp, phải sử dụng xe cá nhân của Lãnh đạo để đưa đón khách đến làm việc.

Kể từ khi thành lập năm 2008, công ty chưa bao giờ hết khó khăn. Cán bộ công ty vẫn nhớ những ngày mà Chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh mới thành lập, cấp Trưởng phòng vào công tác được đưa đón bằng xe Wave Alpha, "thắt lưng buộc bụng" tới mức không có đến một chai nước tiếp khách. Ngoài ra, đi bộ để tới họp với các cơ quan quản lý, các đối tác là chuyện bình thường của các cán bộ quản lý của công ty trong thời gian này. Tới năm 2010, với những nỗ lực không ngừng, Japan Airlines và United Airlines là 2 khách hàng hàng không đầu tiên trong danh mục của công ty.

Việc "tiến" vào sân bay Đà Nẵng chưa bao giờ bị nghi ngờ là chủ trương không đúng đắn. Nhưng trong suốt 6 tháng sau khi xây xong kho, Petrolimex Aviation đối mặt với một câu hỏi cơ bản: "Khách hàng đâu?".

Lãnh đạo công ty phải trở thành nhân viên bán hàng. Tại thời điểm đó, đối với thị trường xăng dầu mặt đất, Petrolimex là một tên tuổi lớn, với thị phần nội địa chiếm trên 50%. Tuy nhiên, thị trường nhiên liệu hàng không là thị trường của Công ty Xăng dầu Hàng không Việt Nam (tên cũ Vinapco nay là Skypec), doanh nghiệp có tuổi đời hơn 20 năm, là đơn vị thành viên của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vì vậy, việc tìm khách hàng mới không đơn giản. Sau nhiều tính toán, Vietjet Air là địa chỉ được lựa chọn để thuyết phục.

Cho đến giờ, sau hơn 4 năm, khi số lượng khách hàng đã lên tới hàng chục, với rất nhiều hãng bay lớn trên thế giới, các thành viên của Petrolimex Aviation vẫn tin rằng tháng 4/2013 là bước ngoặt quan trọng nhất của công ty. Đó là thời điểm mà sau rất nhiều tiếp cận và thuyết phục, Vietjet Air quyết định ký hợp đồng cung cấp nhiên liệu với PA.

Petrolimex Aviation: Vượt đường xa vạn dặm
Petrolimex Aviation tra nạp nhiên liệu cho Japan Airlines tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (PJF là tên viết tắt cũ của Petrolimex Aviation)

"Anh em lúc đó vỡ òa", ông Thanh kể lại với tâm trạng đầy cảm xúc, kèm theo chút hân hoan. Sau 6 tháng chờ đợi, kho Đà Nẵng đã cấp những giọt nhiên liệu đầu tiên cho tàu bay của Vietjet Air, đánh dấu một trang mới cho công ty. Đó cũng là công ty hàng không trong nước đầu tiên sử dụng nhiên liệu của Petrolimex Aviation.

Petrolimex Aviation: Vượt đường xa vạn dặm
Nạp nhiên liệu cho máy bay VietJet Air tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh

Cuộc "xem mặt" giữa VietjetAir và Petrolimex Aviation kéo dài hơn 2 năm. Trong thời gian thử thách, hãng bay này vẫn sử dụng nhiên liệu song hành từ hai nhà cung cấp: Petrolimex Aviation và Skypec. Đến tháng 8/2015, sau rất nhiều đợt đánh giá, kiểm tra, hãng bay có công suất vận chuyển hàng đầu Việt Nam quyết định: Petrolimex Aviation cung cấp toàn bộ nhiên liệu và dịch vụ tra nạp cho các tàu bay của hãng tại các Cảng hàng không, các sân bay mà công ty cung cấp dịch vụ. Ông Phạm Văn Thanh tin rằng, đó không chỉ là thành công của riêng PA, mà còn là bước ngoặt của Vietjet Air và thị trường vận tải hàng không Việt Nam. Quan điểm này được chia sẻ bởi chính các lãnh đạo của Vietjet Air rằng: Với việc có thêm nhà cung cấp nhiên liệu đủ năng lực, các chuyến bay không còn rơi vào cảnh trễ giờ vì chờ tra nạp. Đằng sau tốc độ phát triển ngoạn mục của ngành hàng không trong 5 năm trở lại đây, có một nhân tố ít người nghĩ tới: Hình ảnh những xe tra nạp mang thương hiệu Petrolimex Aviation tại các sân bay.

Hành trình mới

Trước thời điểm năm 2013, Petrolimex chỉ có kho tại Tân Sơn Nhất. Quy mô không tạo ra sức mạnh cạnh tranh: các hãng hàng không ngại hợp tác với những doanh nghiệp không thể tra nạp cho họ ở cả hai đầu đất nước; không muốn mua nhiên liệu tại Tân Sơn Nhất từ một công ty, rồi lại phải làm việc với công ty khác ở Nội Bài.

Petrolimex Aviation: Vượt đường xa vạn dặm
Ông Phạm Văn Thanh (thứ hai từ phải sang) cùng các đối tác ASM tại Hội nghị IATA tổ chức tại Cancun - Mexico - tháng 11/2016

Petrolimex Aviation chỉ thực sự cất cánh sau giai đoạn này. Năm 2013, công ty mở kho tại Đà Nẵng, Nội Bài. Năm 2015, Petrolimex Aviation "tiến" vào sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa – sau những cuộc thuyết phục kiên trì của lãnh đạo công ty để xin quỹ đất từ nhà quản lý. Năm 2016, là sân bay Cát Bi (Hải Phòng).

Thị trường xăng dầu hàng không rất đặc thù. Để tiếp nhiên liệu cho máy bay, các yếu tố an ninh và an toàn phải được đảm bảo ở mức cao nhất. "Không được phép để xảy ra sai sót, dù là nhỏ nhất". Mệnh đề này tưởng đơn giản nhưng Petrolimex đã bước chân vào cuộc chơi của những bộ quy chuẩn kỹ thuật mà hầu hết là của nước ngoài dày hàng nghìn trang với rất ít kinh nghiệm - so với đối thủ cạnh tranh có hàng chục năm tuổi đời và có sự hỗ trợ của hãng bay nội địa lớn nhất Việt Nam.

Nhiên liệu hàng không luôn luôn được kiểm soát rất khắt khe khi nhiên liệu còn ở trong bể chứa, thì xả đáy bể để kiểm tra chất lượng hàng. Khi nhiên liệu ra xe, lại phải xả đáy bồn xe để kiểm tra chất lượng hàng trong xe. Khi nhiên liệu bắt đầu được tra nạp lên tàu bay, lại thêm một lần kiểm tra nữa. Việc tra nạp nhiên liệu hàng không không chỉ phải đáp ứng các quy định của luật pháp Việt Nam, mà còn phải tuân theo các quy chuẩn của hàng không thế giới. Trong đó, có các bộ quy chuẩn dày hàng nghìn trang của JIG (The Joint Inspection Group) – những quy chuẩn được thừa nhận bởi phần lớn thị trường nhiên liệu bay thế giới. JIG không chỉ dày, phức tạp, mà còn được cập nhật liên tục và trở thành thử thách cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn bước chân vào lãnh địa đòi hỏi sự khắt khe tuyệt đối này. Ở thị trường đó, ký được hợp đồng chưa phải là thành công. Các hợp đồng cung cấp có thể trở thành giấy lộn sau bất cứ sai sót nào và hợp đồng được xem xét mỗi năm 2 lần. Hầu hết các hãng hàng không, khi mới ký hợp đồng, đều lựa chọn giống như Vietjet Air đã làm những ngày đầu, sử dụng song hành các nhà cung cấp khác nhau để lựa chọn và đảm bảo an toàn về nguồn hàng.

Khi mới tiếp xúc với thị trường hàng không, các hãng hàng không trên thế giới, ông Thanh vẫn nhớ, có rất ít hãng biết đến "Petrolimex". Đó là một thương hiệu có chỗ đứng trong ngành kinh doanh xăng dầu khu vực, được các hãng xăng dầu biết, nhưng không phải với các hãng bay. 5 năm trước, Petrolimex Aviation vẫn còn vật lộn với nhiều bài toán nội tại và việc tiếp cận với thị trường thế giới là một đề bài khó.

Nhưng Petrolimex Aviation quyết định phải… bay. "Cắn răng" là cách dùng từ của những người ra quyết định khi đó. Bất chấp ngân sách hạn chế, họ tự tìm đường đến với các triển lãm và hội thảo quốc tế để thuyết trình và giới thiệu với các hãng hàng không lớn về sản phẩm của mình. Nhưng đi tiếp thị không chỉ cần vài tấm vé máy bay hay book phòng khách sạn: PA phải liên tục đầu tư cho nhân sự, từ tuyển dụng đến đào tạo, để có những con người đủ trình độ khai phá thị trường mới.

Làm bạn với thế giới cũng không thể chỉ bằng vài câu chào và cái bắt tay. Sự "cắn răng" bao gồm cả chi phí để làm thành viên của các tổ chức quốc tế như IATA (Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế) hay ICAO (Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế). Họ bỏ ra nhiều chi phí, cơ hội để đổi lấy việc được thuyết trình trước hàng trăm hãng hàng không quốc tế.
Trong cuộc vật lộn với thị trường, Petrolimex Aviation đã đem thương hiệu "Petrolimex" đến với rất nhiều tổ chức và tập đoàn kinh tế lớn trên toàn cầu. Một trong những thắng lợi, mà ông Thanh tự hào, trên "mặt trận ngoại giao nhiên liệu hàng không", là việc ban lãnh đạo của IATA quyết định chọn Hà Nội làm địa điểm tổ chức Hội nghị Nhiên liệu hàng không Quốc tế năm 2016; Petrolimex Aviation vinh dự được lựa chọn là nhà tài trợ chính của sự kiện.

Đường xa vạn dặm

Những con số đạt được của Petrolimex Aviation trong các năm qua rất ấn tượng. Sau năm 2013, số lượng khách hàng và doanh số bán hàng tăng đều đặn theo cấp số nhân. Năm 2013, cùng những cuộc "cắn răng" đầu tư để mở rộng thị trường, lợi nhuận mà công ty thu về là… 350 triệu đồng. Nhưng những con số cho đến nay vẫn đang đi theo chiều thẳng đứng, từ 72 tỷ đồng trong năm 2014 lên 350 tỷ đồng năm 2017. Công ty giờ chiếm 30% thị phần nhiên liệu bay trong nước với hơn 30 khách hàng bao gồm nội địa và quốc tế, đồng thời vươn ra quốc tế khi là đầu mối cung cấp nhiên liệu cho Vietjet Air tại hàng chục các sân bay trong khu vực.

Nếu vẽ một biểu đồ về các chỉ số của Petrolimex Aviation từ ngày thành lập, người ta sẽ nhìn thấy một chuyến bay: Từ năm 2008 đến 2013 là giai đoạn chạy đà, sau 2013 là cuộc cất cánh theo chiều thẳng đứng. Từ con số 10, sau 5 năm họ đã có 57 khách hàng.

Chúng tôi đã hỏi ông Thanh về những con số đó, và nhận được được câu trả lời "Thiếu". "30% thị phần là chưa thể hài lòng được, khi mình đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực này" Petrolimex Aviation vẫn thiếu vốn" - ông Thanh khẳng định.
Hiện tại trên cả nước có hơn 20 sân bay, nhưng công ty mới chỉ phủ được 5 sân bay (Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Cát Bi, Đà Nẵng và Cam Ranh).

Mục tiêu mà công ty đặt ra trong những năm tới là phủ sóng tất cả các sân bay trong nước, tiếp tục vươn ra thị trường thế giới, không chỉ ở khu vực. Để thực hiện được tham vọng đó, Petrolimex Aviation sẽ tiếp tục phải truy tìm nguồn vốn và nguồn nhân sự.

Cuộc cất cánh của Petrolimex Aviation thực chất không trơn tru. Sau thử thách trong năm 2013, công ty vẫn liên tục phải đối mặt với những thách thức mới. Nhiều cán bộ quản lý trong công ty vẫn nhớ năm 2015, khi các nhà cung cấp mới tham gia vào thị trường, trong năm đó, hệ thống tra nạp ngầm mới ra đời và trở thành đòi hỏi bắt buộc của các chuyến bay quốc tế từ Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Những cuộc xoay chuyển của thị trường khó tính này diễn ra liên tục. Những thành viên của Petrolimex Aviation ý thức được điều đó và vẫn luôn chuẩn bị tinh thần để đón nhận những thử thách mới.

Rất dễ nhìn thấy mô hình của những chiếc tàu bay đỏ - vàng của Vietjet Air trong văn phòng của Petrolimex Aviation bây giờ .Và trong phòng làm việc của ông Phạm Văn Thanh, một mô hình tàu bay lớn được để ở một vị trí trang trọng. Chỉ có điều, trên những mô hình ấy, sau 4 năm "cất cánh", có thêm dòng chữ Petrolimex trên thân máy bay. Nay, công ty lại trở thành khách hàng của Vietjet Air: Từ năm 2016, họ đã mua quảng cáo trên thân máy bay. "Để cho cái tên Petrolimex được cất cánh lên bầu trời, được bạn bè thế giới biết đến" - ông Thanh lý giải.
Hiền Nguyễn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

PC Quảng Bình: Đẩy mạnh công tác phòng chống trộm cắp điện

PC Quảng Bình: Đẩy mạnh công tác phòng chống trộm cắp điện

Tính đến hết quý I năm 2024, toàn PC Quảng Bình đã thực hiện 6.541 lượt kiểm tra ngày đêm, phát hiện và xử lý 213 vụ vi phạm sử dụng điện, truy thu 2.298 kWh.
EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 1/5

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 1/5

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng.
Dây cáp điện CADI-SUN khẳng định chất lượng sản phẩm trên các công trình

Dây cáp điện CADI-SUN khẳng định chất lượng sản phẩm trên các công trình

Với hệ thống dây chuyền, thiết bị hiện đại được đầu tư đồng bộ, sản phẩm dây và cáp điện CADI-SUN có chất lượng tương đương hàng ngoại nhập.
Phát động Giải thưởng thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ 2024

Phát động Giải thưởng thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ 2024

Giải thưởng thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ 2024 vừa được Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ phát động.
Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Người dùng liên tục bị tấn công mã hoá dữ liệu. Giới thượng lưu, giới doanh nhân Việt lập tức có động thái nâng cấp điện thoại để đề phòng rủi ro.

Tin cùng chuyên mục

Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex đã công bố kết quả tăng trưởng doanh thu ấn tượng 10,4%.
AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 3 liên tiếp với Giải thưởng Doanh nghiệp đóng góp tích cực cho các hoạt động bền vững.
Doanh nghiệp có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu tại Việt Nam chiếm 51%

Doanh nghiệp có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu tại Việt Nam chiếm 51%

Tại Việt Nam, hiện hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ, 51% doanh nghiệp có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so với các quốc gia khác.
Thị trường trang sức vẫn còn tiềm năng

Thị trường trang sức vẫn còn tiềm năng

Thị trường trang sức vẫn còn tiềm năng bởi kinh tế Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, tạo điều kiện để người tiêu dùng chi tiêu cho trang sức.
VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy cùng đối tác chiến lược KPMG và SAP chính thức khởi động dự án V-UP với mục tiêu chuyển đổi số, ứng dụng IFRS với giải pháp SAP S/4 HANA Cloud.
Petrolimex hỗ trợ 5 tỷ đồng xây dựng 100 căn nhà tại Trà Vinh

Petrolimex hỗ trợ 5 tỷ đồng xây dựng 100 căn nhà tại Trà Vinh

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex vừa trao tặng nhà mẫu và kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Ngày 16/4/2024, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – CTCP (VIMC) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024.
PVCFC đồng hành cùng thịnh vượng phát triển tại Campuchia

PVCFC đồng hành cùng thịnh vượng phát triển tại Campuchia

Đoàn công tác của PVCFC đã giới thiệu thế mạnh thương hiệu và phổ biến chính sách xúc tiến bán hàng của bộ sản phẩm Phân bón Cà Mau.
Nền tảng tuyển dụng miễn phí job3s.vn nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Nền tảng tuyển dụng miễn phí job3s.vn nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc vượt qua nhiều sản phẩm của các tập đoàn lớn để giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT.
5 đề xuất, 3 kiến nghị giảm khó khăn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

5 đề xuất, 3 kiến nghị giảm khó khăn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội đưa ra 5 đề xuất và 3 kiến nghị nhằm giảm khó khăn cho khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 11/4/2024, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị khách hàng bán lẻ năm 2024

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị khách hàng bán lẻ năm 2024

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex vừa tổ chức thành công Hội nghị khách hàng bán lẻ Petrolimex 2024 tại Quảng Ninh.
Thách thức bủa vây, PV GAS LPG quyết tâm giữ vững doanh thu trên 4.000 tỷ đồng

Thách thức bủa vây, PV GAS LPG quyết tâm giữ vững doanh thu trên 4.000 tỷ đồng

Ngày 23/4, Công ty Cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG, HNX: PVG) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024 tại trụ sở chính ở Hà Nội.
Ứng dụng Sben – Một doanh nghiệp trẻ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dọn sạch mặt bằng

Ứng dụng Sben – Một doanh nghiệp trẻ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dọn sạch mặt bằng

Mới ra đời 2 năm, App công nghệ do một nhóm bạn trẻ phát triển đã tạo được tiếng vang đối với nhiều khách hàng trong việc dọn rác xây dựng, rác cồng kềnh
Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 và những con số ấn tượng

Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 và những con số ấn tượng

Giám đốc điều hành HIFF 2024 cho biết, Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần 1 - năm 2024 (HIFF 2024) đã đạt được những con số ấn tượng.
Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My: Nâng tầm quản trị doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia theo chuẩn quốc tế

Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My: Nâng tầm quản trị doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia theo chuẩn quốc tế

Bà Đặng Huỳnh Ức My - Phó Chủ tịch TTC AgriS - kiên định với chiến lược nâng tầm quản trị, hướng tới các thông lệ tốt nhất để phát triển nông nghiệp tuần hoàn.
Hiệp hội Xi măng kiến nghị bỏ thuế xuất khẩu clinker

Hiệp hội Xi măng kiến nghị bỏ thuế xuất khẩu clinker

Khó khăn lớn trong sản xuất, tiêu thụ, Hiệp hội Xi măng đề xuất Thủ tướng có biện pháp hỗ trợ, tránh nguy cơ doanh nghiệp phá sản.
THACO góp phần tôn vinh điện ảnh Việt, lan tỏa văn hóa tại HIFF 2024

THACO góp phần tôn vinh điện ảnh Việt, lan tỏa văn hóa tại HIFF 2024

Với mong muốn tôn vinh những giá trị văn hóa nghệ thuật, THACO là nhà tài trợ chiến lược cho Liên hoan Phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (HIFF 2024).
Saigon Co.op ký kết với Winrock International triển khai mô hình tuần hoàn chất thải

Saigon Co.op ký kết với Winrock International triển khai mô hình tuần hoàn chất thải

Ngày 12/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) ký kết biên ghi nhớ bản hợp tác (MOU) với Tổ chức Winrock International.
Nguồn cung sản phẩm đá nhân tạo gia tăng trên toàn cầu, doanh nghiệp nội nỗ lực duy trì thị phần

Nguồn cung sản phẩm đá nhân tạo gia tăng trên toàn cầu, doanh nghiệp nội nỗ lực duy trì thị phần

Kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn và số lượng nhà sản xuất đá thạch anh trên thế giới gia tăng khiến các DN Việt Nam cũng bị sụt giảm sản lượng tiêu thụ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động