Quảng Ninh- Tích cực quảng bá sản phẩm địa phương

Là địa phương có nhiều loại nông sản, đặc sản thế mạnh, thời gian qua, thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ), một trong những giải pháp được tỉnh Quảng Ninh tích cực triển khai là đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương.
Quảng Ninh- Tích cực quảng bá sản phẩm địa phương
Sản phẩm miến dong Bình Liêu đã trở thành thương hiệu nổi tiếng

Theo đó, công tác thông tin tuyên truyền đã được Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đẩy mạnh triển khai quảng bá cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam có chất lượng cao; giới thiệu các sản phẩm đặc sản như rượu Ba Kích, miến dong Bình Liêu, sá sùng Vân Đồn, chả mực Hạ Long, gà Tiên Yên… Bên cạnh đó, thông tin thường xuyên về các hội chợ, phiên chợ tại địa bàn các huyện nông thôn, miền núi, biên giới trên bản tin Công Thương Quảng Ninh thường kỳ, góp phần tạo hiệu ứng tích cực trong thói quen mua sắm, sử dụng hàng Việt. Ngoài ra, trên trang web sàn giao dịch thương mại điện tử Quảng Ninh (qnitrade.gov.vn) thường xuyên đăng tải các thông tin quảng bá, giới thiệu về sản phẩm, đặc sản có thương hiệu của tỉnh Quảng Ninh, giúp người tiêu dùng, khách du lịch nắm bắt được thông tin, có sự chọn lựa, tin tưởng và ưu tiên dùng các sản phẩm của tỉnh.

Nhằm “phủ sóng” hàng Việt về vùng khó khăn, tổ chức các hội chợ hàng Việt, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tiếp tục là một trong những hoạt động được Sở Công Thương Quảng Ninh đẩy mạnh thực hiện tại các huyện như: Cô Tô, Ba Chẽ, Tiên Yên… Các hoạt động này không chỉ giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận, nhận biết, sử dụng các mặt hàng sản xuất trong nước mà còn thúc đẩy doanh nghiệp (DN) tích cực sản xuất, kinh doanh, mở rộng quy mô tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt, đây cũng là dịp quảng bá hữu hiệu các sản phẩm thế mạnh của địa phương đến người tiêu dùng và khách du lịch.

Đến nay, nhiều địa phương, DN, người sản xuất đã mạnh dạn mở và hình thành vùng sản xuất tập trung, bền vững trên địa bàn tỉnh. Từ những sản phẩm chất lượng, Sở Công Thương tiếp tục là cầu nối giữa các địa phương và hệ thống phân phối tiêu thụ sản phẩm. Nhờ đó, nông sản, đặc sản Quảng Ninh không chỉ được bày bán tại hệ thống phân phối của địa phương mà còn được tiêu thụ ở nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Đặc biệt, sau nhiều năm triển khai, mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP) đã trở thành một trong những chương trình thành công của Quảng Ninh trong việc hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm địa phương có thế mạnh. Nhân rộng hơn hiệu quả của chương trình này, năm 2017, tỉnh Quảng Ninh còn xây dựng điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP tại TP. Móng Cái không chỉ nhằm giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng địa phương, du khách trong nước mà còn quảng bá sản phẩm đến với các khách hàng quốc tế.

Để nhân rộng hiệu quả của hoạt động nâng cao sức cạnh tranh các sản phẩm thế mạnh, trong năm 2018 và những năm tiếp theo, Sở Công Thương Quảng Ninh sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền quảng bá, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc sản địa phương. Đồng thời vận động các DN sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp nói chung và sản phẩm OCOP Quảng Ninh nói riêng tiếp tục đổi mới phương thức quản lý nhằm nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đa dạng hóa hệ thống phân phối, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

Ngoài các đặc sản đã được nhiều người biết đến như chả mực Hạ Long, miến dong Bình Liêu, rượu Ba Kích… nhờ việc được phân phối tích cực qua kênh siêu thị, đến nay, nhiều sản phẩm khác của Quảng Ninh cũng được người tiêu dùng đón nhận như trứng gà Tân An (thị xã Quảng Yên), rượu mơ Yên Tử (TP. Uông Bí), ổi Hoành Bồ…

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.

Tin cùng chuyên mục

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Kệ siêu thị chỉ 1,2m nên sản phẩm OCOP phải có bao bì nhãn mác phù hợp, thương hiệu phải bắt mắt nhất mới tạo được dấu ấn với người tiêu dùng.
Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Chiều 11/12/2023, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động