Có được kết quả trên phải kể đến sự đóng góp lớn nhất của các sản phẩm thép, trong đó thép xây dựng tiêu thụ trong quý I/2015 đạt gần 300 ngàn tấn, tăng 49% so với cùng kỳ năm 2014. Lần đầu tiên thép Hòa Phát cán mốc trên 150 ngàn tấn trong tháng 3/2015, góp phần gia tăng thép xây dựng trong quý I ở mức 22,9%, cao nhất trong ngành thép Việt Nam.
Bên cạnh đó, sản phẩm ống thép các loại của Hòa Phát trong quý I/2015 tiêu thụ cũng tăng trưởng mạnh với 46% so với cùng kỳ năm trước. Hòa Phát tiếp tục khẳng định vị thế số 1 trên thị trường ống thép Việt Nam, với 22% thị phần.
Ngoài ra, đối với các nhóm ngành hàng, như: Nội thất, điện lạnh, bất động sản… của Tập đoàn Hòa Phát tiêu thụ mang tính chất ổn định, góp phần quan trọng vào kết quả sản xuất kinh doanh của tập đoàn này.
Năm 2015, Tập đoàn Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu 22.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 2.300 tỷ đồng. Mặc dù quý I/2015 nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài, nhưng với doanh thu đạt 5.927 tỷ đồng, lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát tin tưởng mục tiêu sản xuất kinh doanh đặt ra trong năm 2015 sẽ đạt kế hoạch đề ra.