Tăng cường quảng bá xúc tiến thương mại tại Nigeria

Nằm trong chương trình quảng bá cơ hội kinh doanh, đầu tư và du lịch của Việt Nam, ngày 30/11/2017, Thương vụ Việt Nam tại Nigeria, đã tham dự và trình bày cơ hội kinh doanh, đầu tư và du lịch với Việt Nam, cho các doanh nghiệp Nigeria.
Tăng cường quảng bá xúc tiến thương mại tại Nigeria
Đoàn chủ tịch hội thảo “Cơ hội kinh doanh, đầu tư và du lịch với Việt Nam"

Tham dự buổi hội thảo có 50 doanh nhân Nigeria, thuộc các lĩnh vực xuất khẩu, nhập khẩu, ngân hàng và dịch vụ logistics, thuộc Câu lạc bộ doanh nghiệp Ikeja, Nigeria.

Trong lời phát biểu chào mừng, tiến sỹ Rotimi Oladete, Chủ tịch Câu lạc bộ doanh nghiệp Ikeja, Nigeria cho biết, Nigeria với dân số 186 triệu người, là thị trường lớn nhất châu Phi, nhưng số doanh nhân biết thông tin về Việt Nam, nhất là thương mại và đầu tư, không nhiều. Câu lạc bộ doanh nghiệp này đóng tại thành phố Lagos có số dân 21 triệu người, là thành phố thương mại lớn nhất của Nigeria. Lagos cũng là một trong các cảng biển lớn nhất châu Phi. Hội viên của Câu lạc bộ doanh nghiệp Ikeja bao gồm các tập đoàn lớn của Nigeria. Tiến sỹ Rotimi Oladete cho biết thêm, đây là cơ hội tốt, để các doanh nhân Nigeria biết thông tin kinh tế, thương mại và đầu tư của Việt Nam.

Tăng cường quảng bá xúc tiến thương mại tại Nigeria
Các DN Nigeria tham dự hội thảo “Cơ hội kinh doanh, đầu tư và du lịch với Việt Nam’’

Trình bày tại hội thảo, ông Hoàng Tuấn Việt - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Nigeria, đã giới thiệu chính sách đổi mới của Việt Nam vào năm 1986. Từ một nước hàng năm phải nhập khẩu 1 triệu tấn gạo, nhờ chính sách đổi mới, đến năm 1990 Việt Nam đã trở thành nước xuất khẩu gạo, tăng từ 1,5 triệu tấn/năm 1990, lên gần 5 triệu tấn/năm 2016. Môi trường kinh doanh tại Việt Nam rất thông thoáng. Việt Nam đã ban hành các Luật Doanh nghiệp, Luật Thương mại, Luật Đầu tư nước ngoài, Luật Cạnh tranh... tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh bình đẳng.

Về tình hình đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, Tham tán Thương mại Hoàng Tuấn Việt cho biết, tình hình chính trị tại Việt Nam ổn định, chính sách đầu tư hấp dẫn, nên thu hút được nhiều nhà đầu tư vào Việt Nam. Tính đến ngày 20/10/2017, có 128 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, với 24.397 dự án, tổng vốn đầu tư là 312,91 tỷ USD. Nigeria xếp thứ 86 trong số các nước đầu tư vào Việt Nam, với 27 dự án, trị giá đầu tư chỉ ở mức khiêm tốn 2,99 triệu USD.

Tăng cường quảng bá xúc tiến thương mại tại Nigeria
Ban lãnh đạo Câu lạc bộ Ikeja, Nigeria chụp ảnh lưu niệm với Tham tán Thương mại Việt Nam

Trong phần thảo luận, các doanh nghiệp Nigeria hỏi về ngôn ngữ giao tiếp tại Việt Nam, nếu muốn vào Việt Nam giao tiếp với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa. Một số doanh nghiệp Nigeria muốn xuất khẩu hạt điều, gỗ, gia vị và thuốc tây sang Việt Nam. Trả lời các câu hỏi trên, Tham tán Thương mại Hoàng Tuấn Việt cho biết, hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam đều sử dụng tiếng Anh tốt, nhất là các doanh nhân trẻ. Việt Nam là một trong các quốc gia xuất khẩu nông sản và gia vị, nên không nhập khẩu gia vị, chủ yếu nhập khẩu các mặt hàng hạt điều nguyên liệu và gỗ xẻ từ Nigeria. Riêng về mặt hàng gạo, do chính sách thuế nhập khẩu gạo của Nigeria cao (60%), nên gạo của Việt Nam được xuất khẩu vào Ghana, xuất khẩu theo đường tiểu ngạch qua biên giới vào Nigeria.

Kết thúc buổi hội thảo, tiến sỹ Rotimi Oladete cảm ơn Tham tán Thương mại Việt Nam tại Nigeria đã có bài trình bày rất hữu ích cho các doanh nghiệp Nigeria. Tiến sỹ Rotimi Oladete cũng cam kết sẽ thành lập đoàn doanh nghiệp Nigeria sang Việt Nam vào năm 2018, để tìm kiếm cơ hội kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam.

Tăng cường quảng bá xúc tiến thương mại tại Nigeria
Quần áo của Việt Nam bán tại siêu thị Shoprite, Nigeria

Trong năm 2016, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều Việt Nam - Nigeria đạt 303,84 triệu USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu qua Nigeria 71,18 triệu USD, bao gồm các mặt hàng: tàu - thuyền các loại, điện thoại di động, máy vi tính - thiết bị điện tử, hàng dệt may, thuốc lá, sản phẩm nhựa, hóa chất, máy móc và phụ tùng… Việt Nam nhập từ Nigeria 232,65 triệu USD, chủ yếu là các mặt hàng nguyên liệu, chiếm 94,75%, gồm hạt điều, gỗ và bông nguyên liệu.

Thương vụ Việt Nam tại Nigeria
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Ngành ẩm thực Việt Nam rất đa dạng và phong phú, vì vậy lĩnh vực này có nhiều tiềm năng cũng như dư địa để đẩy mạnh phát triển tại thị trường Singapore.
An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

Để gia tăng thị phần, tạo uy tín thương hiệu sản phẩm đối với người tiêu dùng Singapore, doanh nghiệp Việt cần tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm.
Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Tối 24/4, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi đã phát đi thông tin cảnh báo về nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ thị trường UAE.
Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Việt Nam-Indonesia còn nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác kinh tế. Để khai thác tốt thị trường này, doanh nghiệp trong nước cần tận dụng tốt ưu đãi từ các FTA.
Gia tăng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Những quy định doanh nghiệp cần lưu ý

Gia tăng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Những quy định doanh nghiệp cần lưu ý

An toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề then chốt của hàng thực phẩm Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường châu Âu nói chung và Bắc Âu nói riêng.

Tin cùng chuyên mục

Mời tham dự Hội chợ “Triển lãm Thực phẩm Annapoorna Inter Food 2024” tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ “Triển lãm Thực phẩm Annapoorna Inter Food 2024” tại Ấn Độ

Từ ngày 5 -7/6 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế, Dwarka, New Delhi, Ấn Độ, sẽ diễn ra Hội chợ “Triển lãm thực phẩm Annapoorna Inter Food” lần thứ 16.
Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

Để tiếp cận thị trường Malaysia, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cần đáp ứng về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là về chứng nhận Halal.
Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào: Đòn bẩy nâng quan hệ kinh tế lên một tầm cao mới

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào: Đòn bẩy nâng quan hệ kinh tế lên một tầm cao mới

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào sẽ là đòn bẩy nâng quy mô kim ngạch thương mại, thúc đẩy tiếp cận thị trường cho hàng hóa, dịch vụ của hai bên.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ làm việc với Bộ Công Thương Ấn Độ để thúc đẩy hợp tác nông sản, chế biến thực phẩm giữa Việt Nam - Ấn Độ.
Nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Brazil

Nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Brazil

Brazil là thị trường không quá khắt khe và thị hiếu người dân rất đa dạng, do vậy nhiều mặt hàng của Việt Nam có thể được đón nhận tại thị trường này.
Singapore siết kiểm soát thực phẩm nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng trong nước

Singapore siết kiểm soát thực phẩm nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng trong nước

Việc cập nhật các chính sách mới về thực phẩm nhập khẩu vào Singapore rất quan trọng, không chỉ giảm thiểu sự cố mà còn giúp hàng Việt Nam vững chân tại đây.
Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Latvia đã tăng khoảng 33% vào năm 2023, nếu so sánh với năm 2020 là năm bắt đầu thực thi Hiệp định EVFTA.
Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE)

Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE)

Từ ngày 3-6/8 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, Ấn Độ, sẽ diễn ra Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn năm 2024.
Cách nào mở rộng thị phần xuất khẩu chè sang Pakistan?

Cách nào mở rộng thị phần xuất khẩu chè sang Pakistan?

2 tháng đầu năm, Pakistan là thị trường xuất khẩu chè lớn nhất của Việt Nam. Đây là thị trường được đánh giá tiếp tục có triển vọng khả quan trong năm 2024.
FRANCOPHONE-EAT 2024 tại Singapore: Hoạt động xúc tiến thương mại lồng ghép với ngoại giao văn hóa

FRANCOPHONE-EAT 2024 tại Singapore: Hoạt động xúc tiến thương mại lồng ghép với ngoại giao văn hóa

Liên minh Pháp ngữ tại Singapore phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam, Pháp và 1 số nước Cộng đồng Pháp ngữ tại Singapore tổ chức Lễ hội ẩm thực Pháp ngữ 2024.
Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH tại Ấn Độ

Từ ngày 3-5/8/2024 tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH lần thứ 16.
Kinh nghiệm kết nối toàn cầu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nam Surat, Ấn Độ

Kinh nghiệm kết nối toàn cầu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nam Surat, Ấn Độ

Sáng kiến của SGCCI nhằm đưa Phòng Thương mại và Công nghiệp và doanh nghiệp phía Nam Gujarat và Ấn Độ đẩy mạnh thương mại quốc tế, kết nối toàn cầu.
Mời tham dự Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ 2024

Mời tham dự Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ 2024

Từ ngày 19-22/9 tại Bharat Mandapam, Trung tâm triển lãm Pragati Maidan, New Delhi, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ World Food India lần thứ 3
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Thương vụ Việt Nam tại Algeria đẩy mạnh công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đẩy mạnh công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã tổ chức Phiên tư vấn trực tuyến về xuất khẩu và đầu tư sang Algeria cho 42 doanh nghiệp trong nước.
Với nhiều lợi thế, xuất khẩu gạo Việt sang Philippines sẽ tiếp tục khởi sắc

Với nhiều lợi thế, xuất khẩu gạo Việt sang Philippines sẽ tiếp tục khởi sắc

Tại thị trường Philippines, gạo Việt Nam có nhiều lợi thế, song các doanh nghiệp phải bám sát thị trường, tổ chức kinh doanh hiệu quả, bền vững.
Philippines giảm lượng gạo nhập khẩu do nguồn cung nội địa tăng

Philippines giảm lượng gạo nhập khẩu do nguồn cung nội địa tăng

Thương vụ Việt Nam tại Philippines cho biết, nước này có khả năng sẽ giảm lượng gạo nhập khẩu từ các nước do nguồn cung nội địa tăng.
Hướng dẫn tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria

Hướng dẫn tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria

Algeria nằm ở Bắc Phi, là nước có nền kinh tế lớn thứ 4 châu Phi, với tổng sản phẩm quốc nội năm 2023 khoảng 190 tỷ USD, dự trữ ngoại hối 85 tỷ USD.
Tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam - Áo tiếp cận thị trường của nhau

Tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam - Áo tiếp cận thị trường của nhau

Việt Nam - Áo tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tận dụng hiệu quả cơ hội từ EVFTA, tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu hai bên tiếp cận thị trường của nhau.
Gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại thúc đẩy xuất khẩu sang Tây Ban Nha

Gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại thúc đẩy xuất khẩu sang Tây Ban Nha

Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha đã trực tiếp kết nối với doanh nghiệp nước này để tìm hiểu nhu cầu thị trường, đề xuất các giải pháp xúc tiến xuất khẩu...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động