© Copyright 2015- Baocongthuong.com.vn, All rights reserved

® Baocongthuong giữ bản quyền nội dung trên website này.

Hotline:
0904.305.588

Tea Masters Cup Việt Nam 2017- Quảng bá thương hiệu và văn hóa trà Việt

Sáng 2/12/2017, tại Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm, Hà Nội đã diễn ra cuộc thi Tea Masters Cup Việt Nam 2017. Cuộc thi tạo ra một sân chơi bổ ích, mới mẻ dành cho các nghệ nhân trà tài năng trên khắp mọi miền Tổ quốc, đồng thời là dịp để quảng bá du lịch văn hóa sản phẩm vùng miền của Thủ đô với du khách trong và ngoài nước.
Cuộc thi Tea Masters Cup Việt Nam góp phần quảng bá thương hiệu và văn hóa trà Việt ra thế giới

Cuộc thi do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Chè Việt Nam tổ chức nhằm tôn vinh những nghệ nhân trẻ có tâm huyết, có lòng đam mê và đầy sáng tạo nghệ thuật trong pha chế và bày trí tiệc trà đem đến cho người thưởng trà đầy đủ các hương vị tinh túy của trà và các thức đi kèm, tạo ra tâm trạng thư thái.

Tea Masters Cup Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015 tại Thái Nguyên. Từ năm 2016, Hiệp hội Chè phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội không những thu hút được sự tham gia đông đảo của các nghệ nhân trà mà còn có nhiều doanh nghiệp tham gia. Cuộc thi là nơi hội tụ không chỉ các nghệ nhân trà mà còn thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến học cách pha trà và ngon đúng cách, và đã chọn ra các đại điện của Việt Nam tham gia vào thi đấu tại giải quốc tế tại Hàn Quốc, Trung Quốc.

Cuộc thi Tea Masters Cup Việt Nam 2017 hội ngộ những nghệ nhân trẻ tuổi đến từ các vùng miền trong cả nước, những nghệ nhân này sẽ thể hiện tài nghệ của mình với trà bằng nhiều cách khác nhau. Năm nay sẽ có thêm những nội dung và thể lệ mới để tạo điền kiện tối đa cho thí sinh thể hiện được kỹ năng và sự sáng tạo của mình.

Cuộc thi năm nay, các thí sinh phải tham gia 4 nội dung: Pha chế trà, trà và đồ ăn kèm và thử nếm trà và Mixology Trà. Cụ thể, trong nội dung pha chế trà, các nghệ nhân sẽ có 15 phút để trình bày kỹ năng pha chế trà của mình bằng cách chuẩn bị và trình bày hai loại đồ uống: một loại trà từ set (bộ) mẫu đã được lựa chọn trước bởi ban tổ chức cuộc thi và một loại trà của riêng nghệ nhân này (trà được pha chế theo công thức của nghệ nhân).

Trong nội dung trà và đồ ăn kèm, các nghệ nhân sẽ có 15 phút thể hiện tài nghệ của mình trong việc chuẩn bị và kết hợp trà với một loại đồ ăn nhẹ. Thí sinh sẽ dự thi với hai đề bài: Một set trà và các nguyên liệu đã được lựa chọn bởi Ban tổ chức và một set trà và nguyên liệu của riêng nghệ nhân (được pha chế riêng theo công thức của nghệ nhân).

Trong nội dung thử nếm trà, nghệ nhân sẽ thể hiện kỹ năng nếm trà bằng cách phân biệt các loại đồ trà uống và các loại hương liệu được sử dụng trong trà.

Đối với nội dung Mixology (pha trộn), nghệ nhân sẽ có 15 phút thể hiện kỹ năng pha chế, kết hợp trà với các loại đồ uống khác để tạo ra một sản phẩm mới với nguyên liệu cơ bản là trà. Thí sinh sẽ dự thi với hai đề bài: Một set trà được lựa chọn trước bởi Ban tổ chức và một loại trà tự chọn cùng công thức của riêng thí sinh.

Ban giám khảo năm nay là các chuyên gia về trà và đồ ăn của Việt Nam, Nga, Australia, Canada, Italy, Sri Lanka, Latvia cùng 2 nhà vô địch của Cuộc thi Tea Masters Cup Vietnam và Tea Masters Cup Quốc tế.

Nghệ nhân đứng đầu từng nội dung sẽ được trao giải Vô địch về nội dung đó và được mời đi tham dự cuộc thi Tea Masters Cup quốc tế 2018. Ngoài ra, Ban Giám Khảo lựa chọn và đặc cách trao cho thí sinh có sự thể hiện và sản phẩm tự chọn độc đáo để trao Giải thưởng “Sáng tạo”.

Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội cho biết, cuộc thi Tea Masters Cup Việt Nam 2017 sẽ khuyến khích giới trẻ Việt Nam yêu và dùng trà theo phong cách mới và giới thiệu với thế giới nền văn hóa uống chè của đất nước Việt Nam. Đặc biệt, sự kiện này sẽ góp phần quảng bá thương hiệu và văn hóa trà Việt ra thế giới.

Cuộc thi Tea Masters Cup sẽ kết thúc vào ngày 6/12/2017.