Cụ thể, khu vực thị trường từ Đà Nẵng đến các tỉnh phía Nam đạt 38.800 tấn, đóng góp gần 28% vào tổng sản lượng tiêu thụ thép trong tháng 4. Con số đó cho thấy, thép Hòa Phát đang gia tăng thị phần bán hàng ở các thị trường phía Nam một cách rõ nét. Chỉ sau một năm, từ tháng 4/2014 đến tháng 4/2015 lượng thép tiêu thụ của Hòa Phát tại phía Nam đã tăng gấp hơn 2 lần. Trong đó, các chi nhánh thép Hòa Phát tại Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh tăng trưởng lần lượt là 123%, 167%. Chi nhánh thép Hòa Phát tại Bình Định tăng 53,3%.
Theo Hiệp hội Thép Việt Nam, nhu cầu về thép xây dựng tại nhiều dự án bất động sản, cầu đường … và cả khu vực dân dụng trên cả nước đang gia tăng. Đây là tín hiệu tốt, góp phần vào sự tăng trưởng cho thị trường thép nói chung và thép Hòa Phát nói riêng trong thời gian qua.
Sau 4 tháng đầu năm, Hòa Phát đạt sản lượng tiêu thụ 437.000 tấn, tương đương 36% kế hoạch năm, chiếm khoảng 23% thị phần hiện nay.