Tháng khuyến mại Hà Nộị- Gắn kết hoạt động thương mại với các hoạt động văn hóa

Tháng khuyến mại Hà Nội đã tích cực mở rộng các lĩnh vực tham gia, đưa các hoạt động thương mại gắn kết với các hoạt động văn hóa; tuyên truyền định hướng về ý thức tiêu dùng hàng Việt trong nhân dân; Thúc đẩy phong trào khởi nghiệp và đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tiêu biểu như: sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch”, “Tuần vàng online”, “Khởi nghiệp cùng doanh nghiệp”.  
Tháng khuyến mại Hà Nộị- Gắn kết hoạt động thương mại với các hoạt động văn hóa
Tháng khuyến mại Hà Nội đã hình thành thói quen về một sự kiện mua sắm sôi động vào dịp cuối năm của người dân Thủ đô

Đó là khẳng định của Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan tại lễ tổng kết Tháng khuyến mại Hà Nội 2017 diễn ra ngày 12/1/2018.

Tháng khuyến mại Hà Nội 2017 là sự kiện thường niên của UBND Thành phố Hà Nội đã được tổ chức lần thứ 9 liên tiếp để góp phần bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, phát triển kinh tế của thành phố Hà Nội năm 2017 và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị.

Bà Trần Thị Phương Lan cho biết, sau nhiều năm được triển khai, Tháng khuyến mại Hà Nội 2017 đã hình thành thói quen về một sự kiện mua sắm sôi động vào dịp cuối năm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, đa dạng của các tầng lớp nhân dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế. Đặc biệt, năm 2017, Tháng khuyến mại Hà Nội đã và đang tích cực mở rộng các lĩnh vực tham gia, đưa các hoạt động thương mại gắn kết với các hoạt động văn hóa; tuyên truyền định hướng về ý thức tiêu dùng hàng Việt trong nhân dân; Thúc đẩy phong trào khởi nghiệp và đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tiêu biểu như: sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch”, “Tuần vàng online”, “Khởi nghiệp cùng doanh nghiệp”.

Năm 2017, Tháng khuyến mại Hà Nội đã thu hút hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại của gần 1000 doanh nghiệp, cùng hơn 3.000 đăng ký khuyến mại từ các cơ sở sản xuất kinh doanh, hoạt động thương mại thuộc mọi thành phần kinh tế. Các điểm khuyến mại của các doanh nghiệp Việt.

Chuỗi sự kiện của Tháng khuyến mại 2017 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo doanh nghiệp, người dân Thủ đô và du khách quốc tế. Sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” năm 2017 tại Khu nhà bát giác, vườn hoa Lý Thái Tổ trong 3 ngày cuối tuần 03,04,05/11 đã thu hút 36 doanh nghiệp tham gia, tăng 10% so với năm 2016, với khoảng 36.000 lượt du khách tham quan mua sắm (tăng 20% so với năm 2016). Trên 6.000 khách hàng đã đăng ký tour trực tiếp tại sự kiện. Tổng doanh thu các đơn vị đạt 32,8 tỷ đồng (tăng 56% so với 2016).

Sự kiện giảm giá đặc biệt “Ngày Vàng khuyến mại” trong 2 ngày 18-19/11/2017 đã có sự tham gia của 50 Điểm Vàng bán hàng thuộc 21 doanh nghiệp (tăng hơn 18 điểm vàng so với năm 2016). Người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô đã được hưởng nhiều lợi ích thiết thực với hơn 100.000 sản phẩm khuyến mại. Các điểm Vàng đã đón nhận hàng trăm ngàn lượt khách, doanh thu tăng vọt so với trước đó, dao động từ 30 đến 50% tùy theo lĩnh vực ngành nghề kinh doanh. Tổng doanh thu các đơn vị đạt hàng trăm tỷ đồng.

Sự kiện “Tuần Vàng online” là điểm mới của Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2017 diễn ra từ ngày 20/11 đến 30/11/2017 cũng thu hút được 105 doanh nghiệp tham gia với hơn 40.000 sản phẩm được bán giảm giá trên website của các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực như: hàng không, điện máy, gia dụng, thực phẩm, thời trang, hàng tiêu dùng thiết yếu. Đã có hơn 2 triệu lượt truy cập và gần 100.000 truy cập đến website các đơn vị tham gia chương trình qua cổng kết nối: thangkhuyenmaihanoi.vn.

Sự kiện “Khởi nghiệp cùng Doanh nghiệp” là điểm mới trong khuôn khổ chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2017 nhằm mục đích góp phần thúc đẩy phong trào khởi nghiệp của Thành phố Hà Nội được Sở Công Thương, Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại du lịch thành phố phối hợp với Đảng ủy khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội tổ chức.

Đây là một hoạt động hết sức có ý nghĩa khi vừa giúp quảng bá hình ảnh, thương hiệu của các sản phẩm Việt đến đông đảo người tiêu dùng thông qua kế hoạch marketing, tiếp thị bán hàng của đội ngũ tri thức trẻ, vừa tạo ra một môi trường thực tế để các em có thể phát huy được khả năng sáng tạo, tích lũy thêm kiến thức khởi nghiệp khi tham gia chương trình. Sự kiện đã có sự tham gia của 4 trường Đại học và 11 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các sản phẩm hàng hóa dịch vụ có thương hiệu uy tín trên thị trường.

Trong 5 ngày diễn ra sự kiện, đã có hàng ngàn sản phẩm được quảng bá đến tay người tiêu dùng. Các khu khởi nghiệp đều rất xuất sắc trong việc tổ chức và triển khai bán hàng với tổng doanh thu tại các khu khởi nghiệp đạt gần 400 triệu đồng.

Hòa chung vào sự kiện giảm giá trên toàn thế giới trong ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 11, sự kiện “Hội chợ Vàng khuyến mại” nơi mua sắm khuyến mại tập trung được tổ chức hàng năm dành cho người tiêu dùng với 250 gian hàng của 170 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế. Trong 5 ngày diễn ra Hội chợ, đã có gần 50.000 lượt người đến tham quan mua sắm,Ttng doanh thu đạt 42,8 tỷ đồng, tăng 34% so với năm 2016 (32 tỷ đồng).

Công tác kiểm tra kiểm soát năm 2017 cũng được tăng cường trong suốt thời gian diễn ra chương trình nhằm bảo vệ quyền lợi thiết thực của người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng được hưởng những lợi ích thực sự khi mua sắm hàng hóa trong Tháng khuyến mại Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan:

Tháng khuyến mại Hà Nội đã đáp ứng được yêu cầu của Thành phố Hà Nội trong việc tạo ra thói quen của người tiêu dùng và các doanh nghiệp về một sự kiện mua sắm dịp cuối năm, góp phần thúc đẩy tổng mức lưu chuyển hàng hóa của thành phố Hà Nội, đồng thời đẩy mạnh hoạt động thương mại của các doanh nghiệp và bình ổn giá cả thị trường giai đoạn cuối năm.

Lê Kim Liên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

3 tháng đầu năm 2024 Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore trong giai đoạn gần đây, chiếm 32,03% thị phần.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động