Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QÐ-TTg ngày 25/11/2003. Ðây là Chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua các thương hiệu hàng hóa và dịch vụ. Từ năm 2008, ngày 20/4 hàng năm chính thức được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trở thành ngày Thương hiệu Việt Nam nhằm tôn vinh DN, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.
Với mục tiêu tiếp tục quảng bá các hoạt động thuộc Chương trình Thương hiệu Quốc gia; ghi nhận, khuyến khích động viên các DN THQG cũng như cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Ban/Ngành địa phương tổ chức “Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia” năm 2018 từ ngày 16 đến ngày 24/4/2018 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động thường niên, được tổ chức tiếp nối thành công của các Tuần lễ trước từ năm 2015 đến nay.
Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2018 bao gồm nhiều hoạt động phong phú, cụ thể như: Tuyên truyền băng rôn đường phố tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh từ ngày 16 đến ngày 23/4; Hội thảo Thương hiệu ngành ngày 18/4 tại Hà Nội; Triển lãm ảnh thành tựu THQG từ ngày 19 đến 21/4 tại Hà Nội; Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam ngày 20/4 tại Hà Nội; Đạp xe Diễu hành THQG ngày 21/4 tại Hà Nội; Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu ngày 24/4 tại Hà Nội.
Nhờ đó, Chương trình THQG đã giúp trang bị thêm kiến thức cho cộng đồng DN nói chung cũng như các doanh nghiệp THQG nói riêng hiểu biết rõ ràng về vai trò quan trọng của công tác xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp để hướng tới một nền xuất khẩu bền vững của nước nhà.
Đến tham dự Chương trình Lễ khai mạc có ông Vũ Bá Phú- Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), cùng đại diện các cơ quan nhà nước, các cơ quan thông tấn báo chí, các tổ chức chính trị xã hội nghề nghiệp và các DN THQG Việt Nam.
Ban tổ chức trân trọng cảm ơn sự đồng hành của các đơn vị: Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh; Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam; Tổng Công ty Khí Việt Nam; Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí; Tổng công ty Điện lực dầu khí Việt Nam; Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau; Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong; Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội; Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam; Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn; Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. |