Chiến dịch "NO QUALITY. NOLIFE" của TMV với Đại sứ thương hiệu là nữ hoàng nhạc rap Suboi |
Thành tựu trong nhiều lĩnh vực
Là một trong những nhà sản xuất ôtô đầu tiên tại Việt Nam, TMV đã và đang thực sự "chuyển động tiên phong" trên nhiều lĩnh vực ở thị trường này khi nhiều năm qua, các mẫu xe của công ty luôn là sự lựa chọn tin cậy của người tiêu dùng.
Năm 2017, doanh số bán hàng của TMV đạt mức kỷ lục là 59.355 xe, tăng 4% (không bao gồm Lexus) so với năm 2016. Trong đó, phân khúc xe du lịch đạt 32.156 xe, xe thương mại đạt 27.199 xe. Đứng đầu trong các mẫu xe bán chạy nhất là Vios với doanh số cao kỷ lục đạt 22.260 xe, tăng 27% so với năm 2016. Đặc biệt, mẫu xe Vios đã đạt kỷ lục số bán theo năm cao nhất từ trước tới nay, tiếp theo là Camry (3.341 xe), Corolla Altis (4.358 xe).
Trong phân khúc xe đa dụng, Innova cũng tiếp tục dẫn đầu toàn thị trường với 12.001 xe, tăng trưởng 6% so với năm ngoái. Nhiều mẫu xe của TMV cũng nằm trong top các mẫu xe bán chạy nhất năm 2017 như Vios, Fortuner, Innova.
Năm 2017, bên cạnh việc ra mắt mẫu xe mới Fortuner "Mãnh lực – Hào hoa" thế hệ đột phá 2017, TMV cũng giới thiệu các phiên bản cải tiến xe Vios, Innova, Camry, Corolla Altis, Hilux, Land Cruiser Prado. TMV cũng đã đi đầu trong các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ôtô Việt Nam khi công bố giá bán lẻ mới cho năm 2017 ngay từ đầu tháng 11/2017.
Nhờ kết quả kinh doanh ấn tượng, TMV xếp vị trí số 1 cho về chỉ số hài lòng khách hàng trong lĩnh vực bán hàng (SSI) do tổ chức nghiên cứu thị trường JD Power đánh giá, và năm 2017 đã trở thành năm thứ 3 liên tiếp TMV đạt thứ hạng cao trong lĩnh vực này.
Năm vừa qua, lượng xe sản xuất của TMV đạt tới 41.424 xe; ghi nhận dấu mốc chiếc xe thứ 400.000 xuất xưởng vào tháng 4.
Bên cạnh số tiền đầu tư lên tới gần 15 triệu USD trong năm 2017, kim ngạch xuất khẩu của công ty đã đạt gần 64 triệu USD. TMV cũng phát triển thêm một linh kiện xuất khẩu sang Philippines. Đặc biệt, công tác nâng cao tỷ lệ nội địa hóa luôn được chú trọng và đẩy mạnh.
Năm 2017, với việc mở rộng phạm vi nội địa hóa đối với một số mặt hàng, đến nay tổng số linh kiện nội địa hóa đã lên tới trên 300 linh kiện các loại. Hệ thống nhà cung cấp của TMV đã lên đến con số 33, trong đó có 5 nhà cung cấp Việt Nam. Ngoài ra, TMV cũng khai trương đại lý Toyota Tây Ninh - chi nhánh của Đại lý Toyota Lý Thường Kiệt, nâng tổng số đại lý của Công ty lên 47, đặt tại 22 tỉnh thành phố trên cả nước.
Đồng thời, về dịch vụ, TMV ghi nhận mức kỷ lục tổng cộng 1,14 triệu lượt khách hàng vào làm dịch vụ tại các đại lý, đồng thời, triển khai hai chương trình mới: Dịch vụ bảo dưỡng nhanh trong vòng 60 phút (EM60) và Dịch vụ vệ sinh giàn lạnh điều hòa chính hãng Toyota.
Từ kết quả sản xuất, kinh doanh đầy khả quan, năm 2017 TMV đã đóng vào ngân sách nhà nước xấp xỉ trên 1 tỷ USD, nâng tổng số đóng góp thuế kể từ ngày thành lập đến nay lên đến gần 7 tỷ USD và là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong hoạt động đóng thuế tại tỉnh Vĩnh Phúc.
Nâng tầm chất lượng
Dự án "NO QUALITY. NO LIFE" - cột mốc vô cùng quan trọng của TMV trong năm 2017, ra đời với mục tiêu nâng tầm chất lượng của tất cả hoạt động, từ sản xuất đến bán hàng và dịch vụ, cũng như chất lượng trong công việc của từng thành viên để tạo nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp. Đại sứ thương hiệu của Dự án là nữ hoàng nhạc rap Suboi.
Dự án đã có nhiều hoạt động nổi bật trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng như hoạt động tập trung phổ biến Tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng phong cách Nhật Bản (Omotenashi) tới toàn bộ nhân viên tuyến đầu của đại lý (bảo vệ, lễ tân, nhân viên trà nước, thu ngân...) – những cá nhân đại diện đại lý tiếp xúc trực tiếp với khách hàng hay trong lĩnh vực sản phẩm như Ngày hội "Chạm.Thử.Tin – Chất lượng Toyota" nhằm tiếp tục nỗ lực đưa chất lượng của sản phẩm, hoạt động bán hàng, dịch vụ sau bán hàng của Toyota hướng tới "Nụ cười khách hàng".
Gắn bó với cộng đồng
Kể từ ngày đầu tiên thành lập, TMV không chỉ hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành công nghiệp ôtô, mà còn luôn phấn đấu trở thành một công dân tốt trong cộng động sở tại, để đóng góp nhiều hơn cho xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam.
Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, TMV luôn cố gắng nỗ lực để thực hiện nhiều hoạt động đóng góp cho xã hội và con người Việt Nam, tập trung an toàn giao thông, phát triển nguồn nhân lực, thể thao – văn hóa và bảo vệ môi trường. Năm 2017, bên cạnh các hoạt động thường niên, TMV đã tiến hành triển khai thêm một số hoạt động đóng góp xã hội mới và nổi bật như: khai trương hai trung tâm đào tạo kỹ thuật mới thuộc Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Toyota (hay còn gọi là T-TEP) tại Vĩnh Long và Hải Dương, Chương trình "Toyota chung tay xanh hóa học đường", Liên hoan phim (LHP) toàn quốc về An toàn giao thông năm 2017, Lễ khai trương Dịch vụ xe buýt công cộng và Hệ thống bãi đỗ xe tại Đà Nẵng, hoạt động trao tặng tranh truyện Nhật Bản cho các em nhỏ tại tỉnh Vĩnh Phúc.
Năm 2018, dự báo là một năm với nhiều thách thức cùng những thay đổi đáng kể trong môi trường kinh doanh. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Công ty TMV, doanh nghiệp sẽ không ngừng nỗ lực mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao để được thấy "Nụ cười khách hàng".