9 thí sinh xuất sắc nhất cùng ban tổ chức cuộc thi trải nghiệm “Tuyệt vời Đà Nẵng ơi” |
Cuộc thi do Sở Du lịch phối hợp với Tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay tổ chức hướng đến đối tượng là các bạn trẻ đam mê xê dịch. Thông qua trải nghiệm về các điểm đến, dịch vụ mới của du lịch Đà Nẵng từ đó mang lại góc nhìn mới hơn về một Đà Nẵng năng động, tươi trẻ nhưng cũng rất bình dị, thân quen.
Được khởi động từ đầu tháng 7/2017, vòng 1 cuộc thi đã thu hút được 319 bài dự thi, 3.190 bức ảnh, 18.685 lượt bình chọn và 12.445 lượt chia sẻ. Kết thúc vòng 1, 9 bạn thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn bước tiếp vào vòng chung kết, chia thành 3 đội gồm 3 Idiots, Bwaves và Speed up. Các đội được tham gia trải nghiệm 5 ngày 4 đêm tại các điểm đến, những dịch vụ mới của du lịch Đà Nẵng. Sau những ngày trải nghiệm tại vòng chung kết, các bạn thí sinh gửi ảnh dự thi, thực hiện những thước phim về Đà Nẵng, những cảm nhận qua câu chữ trên nền ý tưởng khác biệt và độc đáo riêng của từng đội.
Kết quả, 3 thành viên thuộc đội 3 Idiots gồm Lê Thanh Sơn (An Giang), Nguyễn Hoàng Điệp (Đà Nẵng) và Vũ Ngọc Công (Hà Nội) đã được xướng tên là đạt giải ''Tuyệt vời Đà Nẵng ơi'' trị giá 100 triệu đồng bao gồm 60 triệu đồng tiền mặt và tour du lịch Hàn Quốc cho mỗi thành viên. Giải đội ấn tượng trị giá 30 triệu đồng bao gồm 15 triệu đồng tiền mặt và voucher nghỉ dưỡng 1 đêm tại resort 5 sao cho mỗi thành viên thuộc về đội B-Waves gồm Nguyễn Bảo Hoài (Hà Nội), Lê Cảnh Long (Bà Rịa - Vũng Tàu), Nguyễn Viết Đăng Trình (Phú Yên). 3 thí sinh còn lại gồm Đỗ Huỳnh Thanh Hải (TP. Hồ Chí Minh), Phạm Thị Mai Linh (Quảng Ninh), Ngô Thành Hữu (Thái Bình) thuộc đội Speed up đã giành giải 1 giải đội được yêu thích nhất trị giá 20 triệu đồng bao gồm 10 triệu đồng tiền mặt và voucher nghỉ dưỡng tại khách sạn 4 sao cho mỗi thành viên.
Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi chia sẻ: "Cuộc thi năm nay được xem là bước đột phá trong cách thức tổ chức để quảng bá du lịch Đà Nẵng đối với giới trẻ đam mê du lịch. Cuộc thi đã thu hút không chỉ chất lượng thí sinh tham dự mà còn hướng đến hình ảnh du lịch Đà Nẵng với những góc ảnh trẻ trung và năng động. Những bức ảnh không chỉ tạo ra được ấn tượng thị giác mà còn có tính ứng dụng cao và hiệu quả lớn trong truyền thông. Không dừng lại ở cuộc thi, hình ảnh và những thước phim của các bạn thí sinh sẽ còn được vinh dự là những hình ảnh tiêu biểu phục vụ cho công tác quảng bá và xúc tiến du lịch Đà Nẵng tại các thị trường trong và ngoài nước, các sự kiện lớn của thành phố và quốc gia”.