Trước khi mở rộng kết nối thanh toán điện tử thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến, cổng thanh toán Payoo của VietUnion đã kết nối với nhiều nhà bán lẻ để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và tạo thuận tiện cho người tiêu dùng khi mua sắm |
Dịch vụ công cấp 4 cho phép người dân thanh toán trực tuyến để hoàn tất khâu cuối của hồ sơ mà không mất thời gian đến tận cơ quan cấp đăng ký. Việc kết nối này cho phép các pháp nhân trên cả nước khi đăng ký đấu thầu qua hệ thống mạng đấu thầu quốc gia có thể đóng các khoản phí tương ứng qua cổng Payoo theo các hình thức thanh toán như thẻ ATM nội địa, thẻ quốc tế (Mastercard, Visa) hay ví điện tử để hoàn tất giao dịch.
Dịch vụ công trực tuyến là xu hướng đang được Chính phủ khuyến khích và chú trọng thúc đẩy. Và dịch vụ công cấp 4 được xem là nền tảng để giảm các chi phí vận hành, quản lý của cơ quan hành chính đồng thời giúp người dân tiện lợi trong giao tiếp, giảm thủ tục nộp/nhận hồ sơ hay thanh toán với các cơ quan hành chính.
Theo ông Ngô Trung Lĩnh, Tổng giám đốc VietUnion, trước xu hướng này, VietUnion đã không ngừng mở rộng kết nối đến các cơ quan hành chính để cung cấp tiện ích thanh toán. Hiện công ty đã kết nối thành công đến cổng thông tin điện tử xuất nhập cảnh Việt để cấp thị thực điện tử (eVisa) cho người nước ngoài qua hệ thống giao dịch điện tử; kết nối với Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cung cấp dịch vụ công một cửa hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thanh toán lệ phí trực tuyến… Bên cạnh đó, công ty còn hợp tác với mạng lưới bán lẻ qua các chuỗi cửa hàng tiện lợi, hệ thống siêu thị điện máy/điện thoại trên cả nước để mở rộng kênh thanh toán, tạo sự thuận lợi cho người dân khi thanh toán các dịch vụ công.