Trình diễn bộ sưu tập thời trang của Tổng công ty Dệt may HANOSIMEX |
VIFF 2017 là sự kiện xúc tiến thương mại, ngày hội của ngành thời trang Việt Nam. Dưới sự bảo trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Công thương, Hội chợ do Công ty Cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC), Tập đoàn Dệt may Việt Nam (VINATEX) phối hợp với Hiệp hội Da- Giày- Túi xách Việt Nam (LEFASO), Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) tổ chức.
Ông Lê Tiến Trường- Tổng Giám đốc Tập đoàn dệt may Việt Nam |
Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Lê Tiến Trường- Tổng Giám đốc Tập đoàn dệt may Việt Nam - cho biết, năm 2017, ngành Dệt May Việt Nam đã vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành mục tiêu đề ra với kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 31 tỷ USD, tăng trưởng 10,23% so với năm 2016. Trong đó, thị phần sản xuất hàng nội địa của ngành dệt may Việt Nam chiếm trên 10% tổng năng lực sản xuất với khoảng hơn 3 tỷ USD.
Theo số liệu của Tổng cục thống kê, tính bình quân mỗi người Việt Nam bỏ ra 50 USD để mua sắm quần áo trong 1 năm, trong khi đó mức tiêu thụ dệt may bình quân đầu người Thái Lan là 108 USD, con số này tại Trung Quốc là 97 USD/người, Philippines là 90 USD/người và bình quân trên toàn thế giới là 153 USD. Như vậy có thể thấy, dư địa tiêu thụ hàng dệt may trên thị trường Việt Nam còn rất lớn trước khi đạt mức bình quân trong khu vực hay ngưỡng bão hòa.
Trong những năm qua, Việt Nam đã ngày càng hội nhập sâu rộng với thị trường thế giới, và các thương hiệu thời trang nước ngoài cũng đã đổ bộ vào Việt Nam như: Stradivarius, Massimo Dutti, Pull&Bear, Zara của Tây Ban Nha, H&M của Thụy Điển, Old Navy của Mỹ và các hãng thời trang nước ngoài thuộc phân khúc trung bình như GAP, Topshop, Mango…
Ông Lê Tiến Trường khẳng định, ngành dệt may Việt Nam sẽ cạnh tranh công bằng và sòng phẳng với tất cả các thương hiệu thời trang khác tại thị trường nội địa bằng việc xây dựng thương hiệu, bản sắc của văn hóa Việt và tự tin mình sẽ làm tốt bởi không ai hiểu người Việt Nam bằng chính người Việt Nam. Cách đây 15 - 20 năm, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam đã bắt đầu tổ chức sản xuất, xây dựng thương hiệu nội địa và hệ thống các cửa hàng đầu tiên để giới thiệu, trưng bày và bán các sản phẩm của mình như Việt Tiến, May 10, Nhà Bè, Đức Giang…
Hiện tại, các thương hiệu thời trang Việt Nam đã sở hữu khoảng 5.000 - 6.000 các điểm bán hàng trên toàn quốc. Với việc tập trung vào phát triển nghiên cứu, phát triển các mẫu thiết kế, các bộ sưu tập, chủ động đăng ký sở hữu trí tuệ riêng cho thị trường trong nước, các doanh nghiệp lớn trong Tập đoàn đã sở hữu những thương hiệu riêng của mình như Grusz của May 10; SanSciaro, Manhattan của Việt Tiến; Mattana, Novelty của Nhà Bè, Merriman của Hòa Thọ; Hera DG, S-Pearl của Đức Giang…
Gian hàng của Tổng công ty May 10 tại Hội chợ Thời trang Việt Nam năm 2017 |
Hội chợ Thời trang Việt Nam năm 2017 có quy mô trưng bày trên 4.000 m2, với trên 200 gian hàng, thu hút 150 doanh nghiệp hàng đầu chủ yếu thuộc lĩnh vực dệt maycùng nhiều đơn vị đại diện cho ngành da giày, mỹ phẩm và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp.
Tham gia Hội chợ Thời trang 2017, có sự góp mặt của các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành dệt may Việt Nam như: Tổng Công ty CP May Nhà Bè, Tổng Công ty CP May Việt Tiến, Tổng Công ty CP Dệt may Hanosimex, Tổng Công ty Đức Giang, Tổng công ty May 10, Tổng Công ty CP Dệt may Hòa Thọ, Tổng Công ty CP Phong Phú… Tại Hội chợ, các thương hiệu lớn trong ngành thời trang Việt Nam sẽ cho ra mắt công chúng những sản phẩm mới cùng hàng loạt các chương trình giảm giá, khuyến mại lớn nhất trong năm.
Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của các thương hiệu uy tín như: Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, Công ty TNHH Việt Khánh Phú – KHATOCO, Công ty CP Dệt kim Hà Nội, Công ty XNK may mặc Quế Lâm, Công ty CP – Tổng công ty may Đáp Cầu, Thời trang TINO-MENSWEAR, Công ty TNHH Xây dựng và Lâm nghiệp Bình Minh – thương hiệu EMMA…
Hội chợ năm nay còn có sự góp mặt của các nhà thiết kế thời trang, trong đó nổi bật là Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam, nhà thiết kế Trịnh Bích Thủy… Những bộ sưu tập, thiết kế vô cùng ấn tượng sẽ được các nhà thiết kế giới thiệu tại Hội chợ Thời trang năm nay. Ngay tại Lễ khai mạc, Tổng Công ty Dệt may HANOSIMEX đã giới thiệu bộ sưu tập thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Cùng với đó là các đêm trình diễn thời trang của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam; đêm trình diễn thời trang của A – Design.
Bên cạnh các khu trưng bày sản phẩm thời trang phong phú, đa dạng, tại Hội chợ Thời trang năm nay còn có khu triển lãm dành riêng cho nguyên phụ liệu dệt may, đây sẽ là một địa điểm giao lưu thương mại lý tưởng giữa các doanh nghiệp thời trang trong nước và quốc tế.
Hội chợ sẽ diễn ra hết ngày 26/12/2017./.